Nga quyết tâm tăng cường sức mạnh quân sự

Thanh Thủy (thoisuvtv@vtv.vn)-Thứ sáu, ngày 26/06/2015 11:32 GMT+7

Tổng thống Putin. (Ảnh: Reuters)

VTV.vn - Tổng thống Nga Vladimir Putin ngày 25/6 đã tuyên bố, Nga cần quân đội hùng mạnh để chống lại những mối đe dọa ở khu vực biên giới.

Phát biểu tại một buổi tiếp học viên tốt nghiệp các trường quân sự tại điện Kremlin, Tổng thống Nga Putin cam kết sẽ tiếp tục hiện đại hóa quân đội bằng việc mua nhiều loại vũ khí mới.

Tổng thống Nga Vladimir Putin phát biểu: “Trên thế giới hiện nay có rất nhiều thách thức và rủi ro, trong đó có những rủi ro sát biên giới của chúng ta. Đây là lý do tại sao quân đội Nga cần được trang bị vũ khí hiện đại để bảo vệ chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ của Nga”.

Bất chấp nền kinh tế Nga chịu tác động tiêu cực từ giá dầu thế giới giảm mạnh, Tổng thống Putin vẫn có kế hoạch dành 22.000 tỷ Ruble (tương đương 400 tỷ USD) từ nay đến năm 2020, để trang bị cho các lực lượng vũ trang hàng chục tàu hải quân, hàng trăm máy bay mới và tên lửa cùng hàng ngàn xe tăng cũng như các loại vũ khí khác.

Theo Tổng thống Putin, sở dĩ Nga cần phải tăng cường sức mạnh quân sự vì nước này đang đối mặt với nhiều mối nguy cơ, trong bối cảnh căng thẳng giữa Moscow với phương Tây về cuộc khủng hoảng Ukraine vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt. Mối quan hệ giữa Nga và phương Tây hiện đã rơi xuống mức thấp nhất kể từ sau thời kỳ Chiến tranh Lạnh.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online!

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước