Nga, Thổ Nhĩ Kỳ hạ nhiệt căng thẳng

Lê Quý (Ban Thời sự)-Thứ năm, ngày 03/12/2015 06:00 GMT+7

Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov. (Ảnh: AP)

VTV.vn - Đã có những dấu hiệu hạ nhiệt căng thẳng trong mối quan hệ giữa Nga và Thổ Nhĩ Kỳ.

Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov ngày 2/12 tuyên bố sẵn sàng gặp người đồng cấp Thổ Nhĩ Kỳ Mevlut Cavusoglu bên lề cuộc họp giữa các Bộ trưởng Ngoại giao Tổ chức An ninh và Hợp tác châu Âu (OSCE), sẽ diễn ra từ ngày 3- 4/12 tại thủ đô Belgrade, Serbia. Nếu diễn ra, đây sẽ là cuộc gặp đầu tiên giữa giới chức Ngoại giao hai nước kể từ khi quan hệ Nga- Thổ Nhĩ Kỳ xấu đi sau vụ Ankara bắn hạ máy bay Nga hôm 24/11 vừa qua tại khu vực biên giới Thổ Nhĩ Kỳ - Syria.

Phát biểu với báo giới nhân chuyến thăm đảo Síp, ông Lavrov cho biết đã điện đàm với Bộ trưởng Ngoại giao Thổ Nhĩ Kỳ Cavusoglu ngay sau vụ máy bay Su-24 của Nga bị bắn hạ song phía Thổ Nhĩ Kỳ không tỏ ra hối tiếc về vụ việc này.

Theo ông Lavrov, Nga sẽ không từ chối ý định của phía Thổ Nhĩ Kỳ về một cuộc gặp trực tiếp cấp Ngoại trưởng bên lề Hội nghị OSCE để lắng nghe những ý kiến mới từ ông Cavusoglu.

Mặc dù vậy, Ngoại trưởng Nga đã khẳng định quan hệ giữa Moscow và Ankara sẽ không thể được tiếp tục như bình thường sau vụ bắn rơi máy bay Su-24 của Nga. Cho đến nay, Thổ Nhĩ Kỳ vẫn từ chối đưa ra lời xin lỗi về vụ việc trên nhưng Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan ngày 1/12 cam kết sẽ không đáp trả các biện pháp trừng phạt kinh tế từ phía Nga.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước