Nga, Trung Quốc cam kết hợp tác trong các vấn đề quốc tế

Theo TTXVN-Thứ năm, ngày 01/10/2015 15:27 GMT+7

Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov (phải) và người đồng cấp Trung Quốc Vương Nghị trong một cuộc gặp. (Ảnh: News.cn)

VTV.vn - Nga và Trung Quốc đã cam kết tăng cường phối hợp hơn nữa trong các vấn đề quốc tế.

Ngày 30/9, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov và người đồng cấp Trung Quốc Vương Nghị đã có cuộc hội đàm tại trụ sở Liên Hợp Quốc (LHQ) ở New York, Mỹ, trong đó hai bên cam kết tăng cường phối hợp hơn nữa trong các vấn đề quốc tế.

Ngoại trưởng Lavrov nhấn mạnh Moscow và Bắc Kinh có quan điểm tương đồng về các vấn đề quốc tế và khu vực, duy trì liên lạc và hợp tác chặt chẽ trong các vấn đề của LHQ. Ông khẳng định Nga chủ trương thúc đẩy hơn nữa sự phối hợp và hợp tác với Trung Quốc.

Về phía Trung Quốc, Bộ trưởng Ngoại giao Vương Nghị cho rằng với tư cách là ủy viên thường trực Hội đồng Bảo an LHQ, Nga và Trung Quốc luôn duy trì liên lạc và phối hợp chặt chẽ trong các vấn đề của LHQ cũng như các vấn đề lớn trong khu vực và quốc tế. Theo ông Vương Nghị, hai bên phải hợp tác để bảo vệ Hiến chương LHQ và các quy tắc cơ bản về các mối quan hệ quốc tế, ủng hộ vai trò chủ động của cơ quan này trong các vấn đề quốc tế, thúc đẩy giải pháp hòa bình cho cuộc khủng hoảng ở Syria, các vấn đề hạt nhân Iran và bán đảo Triều Tiên. Đánh giá cao mối quan hệ song phương, ông Vương Nghị nhấn mạnh Bắc Kinh sẵn sàng phối hợp với Moscow nhằm đảm bảo thực hiện thành công các chuyến thăm cấp cao trong năm nay cũng như hội nghị và triển lãm giữa hai nước.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước