Nga tuyên bố tiếp tục hỗ trợ quân sự cho Chính phủ Syria

Ban Thời sự-Thứ tư, ngày 16/09/2015 07:10 GMT+7

Tổng thống Nga Vladimir Putin. (Ảnh: AP)

VTV.vn - Ngày 15/9, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã tuyên bố, sẽ tiếp tục hỗ trợ quân sự cho Chính phủ Syria nhằm chống lại các mối đe dọa khủng bố.

Ngày 15/9, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã bày tỏ quan ngại về tình hình bất ổn tại Syria, Iraq nói riêng và khu vực Trung Đông nói chung; đồng thời tuyên bố sẽ tiếp tục hỗ trợ quân sự cho Chính phủ Syria nhằm chống lại các mối đe dọa khủng bố. Tuyên bố này được Tổng thống Nga đưa ra tại Hội nghị thượng đỉnh Tổ chức Hiệp ước an ninh tập thể diễn ra tại Tajikistan - quốc gia đang giữ chức Chủ tịch luân phiên Tổ chức này.

Phát biểu tại Hội nghị, Tổng thống Nga khẳng định Moscow đang và sẽ hỗ trợ kỹ thuật quân sự cần thiết cho Chính phủ Syria trong việc đấu tranh chống khủng bố, cụ thể là chống lực lượng IS. Tổng thống Nga kêu gọi các nước khác phối hợp với Nga trong vấn đề này và nhấn mạnh, nếu không có sự tham gia tích cực của chính quyền và quân đội Syria thì sẽ không thể đánh bật các phần tử khủng bố ra khỏi quốc gia này nói riêng, cũng như cả khu vực nói chung.

Tổng thống Nga cũng cho biết, Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng đã tác động tư tưởng và huấn luyện chiến đấu cho các đối tượng của nhiều nước bao gồm cả Nga và các nước châu Âu. Tổng thống Nga tỏ ý quan ngại rằng, các phần tử cực đoan đó sẽ trở về nước tiến hành tấn công khủng bố. Để chống lại mối đe dọa này, theo Tổng thống Nga, cần có sự nỗ lực chung của cộng đồng quốc tế.

Mời quý độc giả theo dõi Truyền hình trực tuyến các kênh của Đài Truyền hình Việt Nam.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước