“Ngày không xe ô tô” đầu tiên tại thủ đô Ấn Độ

Ban Thời sự-Thứ sáu, ngày 23/10/2015 18:01 GMT+7

Ông Kejriwal hòa mình cùng đám đông người đi xe đạp. (Ảnh: India Express)

VTV.vn - Ngày 22/10, thủ đô New Delhi - một trong những thành phố có lượng sử dụng ô tô cá nhân cao nhất tại Ấn Độ - đã lần đầu tiên áp dụng chiến dịch có tên "Ngày không xe ôtô".

Từ 20 triệu chiếc xe ô tô từ năm 1991, sau 14 năm, hiện lượng xe ô tô tại Ấn Độ đã lên đến 140 triệu chiếc; đi kèm với đó là những hệ luỵ về ô nhiễm khí thải.

Thủ hiến bang Delhi Arvind Kejriwal với chiếc xe đạp đã kêu gọi mọi người từ bỏ ôtô riêng và sử dụng phương tiện giao thông công cộng vì tình trạng ô nhiễm không khí tại thành phố này đang ngày càng gia tăng. Sáng kiến trên kéo dài 5 giờ đồng hồ với sự tham gia của hàng trăm viên chức và những người ủng hộ đi xe đạp. Tuy nhiên, vẫn còn một số xe ôtô đi trên tuyến đường treo biển "Không có ôtô".

Chính quyền New Delhi đã bị chỉ trích vì không có biện pháp hiệu quả chống ô nhiễm không khí. Do đó, thành phố này quyết tâm thúc đẩy ý tưởng "Ngày không xe ôtô" mỗi tháng 1 lần tại một số khu vực nhất định trong thành phố. Tuy nhiên, nhiều ý kiến cho rằng, đây vẫn chỉ là một hành động mang tính biểu tượng.

Thủ đô New Delhi nói riêng và Ấn Độ nói chung cần nhiều biện pháp mạnh tay hơn nữa như: hạn chế sử dụng xe ôtô thông qua chính sách đỗ xe, đánh thuế và tăng cường phương tiện giao thông công cộng.

Mời quý độc giả theo dõi Truyền hình trực tuyến các kênh của Đài Truyền hình Việt Nam.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước