Nghi can sát hại ông Nemtsov ra hầu tòa

Nhật Linh (Thời sự -thoisuvtv@vtv.vn)-Thứ hai, ngày 09/03/2015 19:57 GMT+7

Nghi can Zaur Dadayev.

(VTV.vn) - Ủy ban điều tra Nga đã bắt giữ 5 đối tượng tình nghi, trong đó 2 trong số nghi can này đã phải ra hầu tòa với tội danh giết người.

Theo nguồn tin từ Cơ quan An ninh Liên bang Nga, một trong hai nghi phạm chính bị bắt vào ngày 7/3 và bị buộc tội sát hại Cựu Phó Thủ tướng Nemtsov là Zaur Dadaev, từng là phó chỉ huy tiểu đoàn “Phương Bắc” thuộc Bộ nội vụ Cộng hòa Chechnya.

Tại toà án Baumansky ở Moscow vào ngày 8/3, Dadaev đã thú nhận việc tổ chức và thực hiện vụ sát hại. Theo đó, nguyên nhân là từ tháng 1/2015, ông Nemtsov đã nhiều lần chỉ trích cộng đồng người Hồi giáo tại Nga và coi thường tôn giáo của họ.

Lãnh đạo Cộng hòaChechnya Ramzan Kadyrov cho biết, Dadaev là một tín đồ Hồi giáo sùng đạo, người bị sốc vì các bức tranh biếm họa nhà tiên tri Muhammed của tạp chí Charlie Hebdo tại Pháp. Trước đó, Ủy ban Điều tra Nga cũng tập trung xem xét 2 trong số nhiều giả thiết: ông Nemtsov bị ám sát để gây bất ổn chính trị tại Nga và các phần tử Hồi giáo cực đoan trả thù việc ông cổ vũ những bức biếm hoạ, sau khi hai tay súng Hồi giáo có vũ trang tấn công tòa soạn Charlie Hebdo tại Pháp khiến 12 người thiệt mạng hồi tháng 1.

Hiện các nhà điều tra vẫn đang rà soát những vấn đề nghi vấn để tìm ra động cơ thực sự trong vụ sát hại ông Nemtsov. Theo các công tố viên Nga, hai nghi phạm chính đã ra hầu toà vào ngày 8/3 sẽ bị tạm giữ ít nhất là đến ngày 28/4 để tiếp tục cho công tác điều tra.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước