Ngoại trưởng Cuba gặp các Thượng nghị sỹ Mỹ

Hoàng Long (Thời sự - thoisu@vtv.vn)-Chủ nhật, ngày 14/06/2015 16:49 GMT+7

Ngoại trưởng Cuba Bruno Rodriguez (trái, ngoài cùng) tiếp nhóm các Thượng nghị sỹ Mỹ hôm 13/6. (Ảnh: AP)

VTV.vn - Ngoại trưởng Cuba Bruno Rodriguez ngày 13/6 đã có cuộc gặp với một nhóm các Thượng nghị sỹ Mỹ tại thủ đô La Habana của Cuba.

Một trong những trọng tâm của cuộc gặp là thảo luận về việc mở lại Đại sứ quán Mỹ tại Cuba sau hơn 50 năm.

Phát biểu với báo giới, Thượng nghị sỹ Mỹ Jeff Flake đã bày tỏ sự vui mừng trước triển vọng khôi phục hoàn toàn quan hệ ngoại giao giữa Mỹ và Cuba, đồng thời nhận định việc Mỹ mở lại Đại sứ quán tại La Habana là rất gần.

Cũng trong cuộc gặp lần này, nhóm Thượng nghị sỹ Mỹ cũng đã có cuộc gặp với các đại diện Cuba trong lĩnh vực đầu tư nước ngoài và các tổ chức khoa học. Sau đó, các Thượng nghị sỹ Mỹ cũng sẽ có cuộc gặp với các quan chức ngoại giao nhằm bàn thảo về mối quan hệ Mỹ - Cuba cũng như việc dỡ bỏ các biện pháp cấm vận.

Kể từ sau tuyên bố lịch sử bắt đầu tiến trình bình thường hóa quan hệ ngoại giao được Tổng thống Mỹ Barack Obama và Chủ tịch Cuba Raul Castro đưa ra tháng 12/2014, hai nước đã tiến hành 4 vòng đàm phán và đã đạt được một số tiến triển, trong đó nổi bật là việc Mỹ chính thức đưa Cuba ra khỏi danh sách các nước bảo trợ khủng bố hôm 29/5 vừa qua.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước