Ngoại trưởng Mỹ hối thúc Israel và Palestine chấm dứt bạo lực

Ban Thời sự-Thứ ba, ngày 20/10/2015 06:30 GMT+7

Ngoại trưởng Mỹ John Kerry. (Ảnh: AP)

VTV.vn - Ngoại trưởng Mỹ John Kerry đã hối thúc Israel và Palestine chấm dứt các cuộc tấn công qua lại và làm dịu tình hình.

Phát biểu hôm 19/10 tại thủ đô Madrid - Tây Ban Nha, Ngoại trưởng Mỹ John Kerry đã hối thúc Israel và Palestine chấm dứt các cuộc tấn công qua lại nhằm làm dịu tình hình căng thẳng hiện nay giữa hai bên.

Ngoại trưởng Mỹ Kerry khẳng định, đàm phán hòa bình là con đường duy nhất nhằm chấm dứt tình trạng bạo lực. Ông Kerry cho rằng, vấn đề cần thiết hiện nay là chính quyền Israel và Palestine cần làm rõ thực trạng quanh khu vực đền Al-Aqsa và thống nhất các bước đi có thể xoa dịu căng thẳng trong các cuộc đối thoại diễn ra trong tuần này.

Làn sóng bạo lực đã bị châm ngòi khi người Palestine có các phản ứng quyết liệt nhằm phản đối việc người Do Thái tới viếng đền thờ Al-Aqsa tại Đông Jerusalem. Căng thẳng gia tăng xung quanh ngôi đền này với các vụ đụng độ giữa lực lượng an ninh Israel và người dân Palestine. Kéo theo sau đó là hàng loạt các vụ tấn công qua lại, khiến hàng chục người của hai bên thiệt mạng.

Theo kế hoạch, trong tuần này Ngoại trưởng Mỹ Kerry sẽ có cuộc hội đàm với Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu và Tổng thống Palestine Mahmud Abbas.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước