Người mua sắm phải trả phí sử dụng túi nilon ở Anh

Quang Anh (Ban Thời sự)-Thứ tư, ngày 07/10/2015 13:53 GMT+7

VTV.vn - Bắt đầu từ ngày 5/10, những người đi mua sắm tại các siêu thị ở Anh phải trả phí cho những chiếc túi nilon mà họ dùng.

Từ ngày 5/10, những người đi mua sắm tại các siêu thị ở Anh, 1 trong 4 vùng của Liên hiệp Vương quốc Anh và Bắc Ireland phải trả phí cho những chiếc túi nilon mà họ dùng.

Như vậy, từ nay Anh áp dụng quy định giống như các vùng khác của Vương quốc Anh là Scotland, Wales và Bắc Ireland. Đây là chính sách mới nhất của Anh nhằm hạn chế rác thải có hại cho môi trường

Theo thống kê của Chính phủ Anh, 7,6 tỷ chiếc túi nilon đã được các siêu thị ở Anh sử dụng trong năm 2014. Bắt đầu từ ngày 5/10, thói quen này sẽ thay đổi ít nhiều. Những chiếc túi sẽ không còn miễn phí, các siêu thị sẽ tính giá 5 pence - khoảng 2.000 đồng tiền Việt Nam cho mỗi chiếc túi.

Anh là thành viên cuối cùng thuộc Vương quốc Anh quy định tính phí cho túi nilon được sử dụng trong các siêu thị. Trước đó, khi được ban hành ở xứ Wales, số lượng túi nilon dùng trong các siêu thị đã giảm 79% trong 3 năm đầu tiên.

Các nhà hoạt động môi trường tại Anh đã ca ngợi quy định mới này và những chiếc túi thân thiện với môi trường - được dùng nhiều lần sẽ sớm phổ biến tại các siêu thị ở đây.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước