Nhật Bản – Cuba tăng cường đầu tư và thương mại song phương

Thu Giang (Thời sự - thoisu@vtv.vn)-Thứ sáu, ngày 13/03/2015 06:30 GMT+7

Ngoại trưởng Nhật Bản Fumio Kishida (trái) và Phó Chủ tịch Hội đồng bộ trưởng Cuba Ricardo Cabrisas. (Ảnh: Kyodo)

(VTV.vn) - Nhật Bản và Cuba hôm 12/3 đã nhất trí tăng cường đầu tư và thương mại song phương nhân chuyến thăm Nhật Bản của Phó Chủ tịch Hội đồng Bộ trưởng Cuba Ricardo Cabrisas.

Nhân chuyến thăm Nhật Bản, Phó Chủ tịch Hội đồng Bộ trưởng Cuba Ricardo Cabrisas đã có cuộc hội đàm với Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe và Bộ trưởng Ngoại giao Nhật Bản Fumio Kishida. Tại cuộc hội đàm, hai nước đã nhất trí tăng cường đầu tư và thương mại song phương.

Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe khẳng định, Tokyo lạc quan về tiến triển trong các cuộc đàm phán mà Washington và La Habana khởi động hồi đầu năm nay nhằm khôi phục quan hệ ngoại giao song phương. Bên cạnh đó, ông Abe cũng cho biết sẽ cân nhắc cung cấp viện trợ cho đảo quốc Caribe này, trong bối cảnh các mối quan hệ quốc tế liên quan tới Cuba đang thay đổi.

Theo kế hoạch của Chính phủ Cuba, quốc đảo này cần từ 2 – 2,5 tỷ USD đầu tư nước ngoài mỗi năm cho giai đoạn phát triển hiện tại. Tại Hội nghị Kinh tế Cuba – Nhật Bản được tổ chức hồi tháng 10 năm ngoái, Cuba cũng đã kêu gọi các doanh nghiệp Nhật Bản đầu tư vào các lĩnh vực du lịch, công nghiệp và năng lượng tái tạo, cũng như tăng cường hợp tác về tài chính, ngân hàng.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước