Nhật Bản đưa vào hoạt động tàu khu trục chở trực thăng lớn nhất

Theo TTXVN-Thứ tư, ngày 25/03/2015 18:31 GMT+7

Tàu chiến của Hải quân Nhật Bản. (Nguồn: marsecreview.com)

VTV.vn - Theo Kyodo, ngày 25/3, Lực lượng phòng vệ biển (MSDF) của Nhật Bản đã đưa tàu khu trục chở trực thăng lớn nhất từ trước tới nay mang tên Izumo vào hoạt động.

Tàu Izumo có trọng tải 19.500 tấn, dài 248m, rộng 38m, cho phép 5 trực thăng cất và hạ cánh trên tàu cùng lúc. Tàu này cũng có thể chở máy bay vận tải MV-22 Osprey mà Lực lượng phòng vệ mặt đất (GSDF) đặt mua của Mỹ. Hiện Nhật Bản đang muốn tăng cường các hoạt động phối hợp giữa các lực lượng trên không, trên bộ và trên biển và tàu Izumo được cho là có khả năng sẽ đóng vai trò như một trung tâm chỉ huy nhờ các tính năng liên lạc tiên tiến phục vụ trong các trường hợp khẩn cấp và thiên tai.

Được biết, chi phí đóng tàu Izumo vào khoảng 120 tỷ Yen (tương đương 1 tỷ USD). Dự kiến, một tàu khu trục khác cùng loại với tàu Izumo sẽ được đưa vào hoạt động trong năm 2017.

Động thái trên diễn ra trong bối cảnh Nhật Bản và Trung Quốc đang tìm cách tránh những cuộc đụng độ ngoài ý muốn trên biển bằng cách khởi động một cơ chế quản lý khủng hoảng chung giữa hai bên.

Trước đó, ngày 29/1/2015, Bộ Quốc phòng Trung Quốc và Nhật Bản đã nhất trí sớm thực hiện "cơ chế quản lý khủng hoảng trên biển và trên không" nhằm thực hiện hiệu quả hơn công tác tham vấn về các vấn đề liên quan mà hai bên đã khởi động từ năm 2012.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước