Nhật Bản không cho phép tái khởi động lò phản ứng ở Takahama

Ngọc Anh (Thời sự - thoisu@vtv.vn)-Thứ tư, ngày 15/04/2015 05:30 GMT+7

Nhà máy điện hạt nhân Takahama. (Ảnh: AP)

VTV.vn - Tòa án tỉnh Fukui của Nhật Bản đã yêu cầu Công ty Điện lực Kansai hoãn tái khởi động hai lò phản ứng ở nhà máy điện hạt nhân Takahama.

Tòa án tỉnh Fukui của Nhật Bản hôm 14/4 đã yêu cầu Công ty Điện lực Kansai hoãn tái khởi động hai lò phản ứng ở nhà máy điện hạt nhân Takahama, ven bờ Biển Nhật Bản, mặc dù các lò phản ứng này đã vượt qua đợt sát hạch trước đó do Cơ quan Pháp quy hạt nhân Nhật Bản tiến hành.

Tòa án Fukui cho biết quyết định có hiệu lực ngay lập tức đối với lò phản ứng số 3 và 4 của nhà máy Takahama, nằm dọc theo Vịnh Wakasa, do chưa có các bằng chứng đáng tin cậy về mức độ an toàn của hai lò phản ứng này trong trường hợp động đất.

Hồi tháng 12 năm ngoái, người dân Fukui và một số địa phương khác đã đề nghị hoãn tái khởi động các lò phản ứng trên do lo ngại một trận động đất bất ngờ có thể dẫn đến sự cố, gây phát tán chất phóng xạ.

Trong số 48 lò phản ứng hạt nhân thương mại của Nhật Bản đang ngừng hoạt động, chỉ có hai lò phản ứng số 1 và số 2 tại Nhà máy điện hạt nhân Sendai ở Tây Nam Nhật Bản đã vượt qua sát hạch an toàn nghiêm ngặt sau thảm họa động đất năm 2011. Tuy nhiên, nhà máy Sendai vẫn chưa hoạt động trở lại do cần phải tiếp tục hoàn tất các thủ tục cần thiết.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước