Nhiều mẫu xe độc đáo xuất hiện tại Tokyo Motor Show 2015

Đức Cường (Phóng viên VTV thường trú tại Nhật Bản)-Thứ tư, ngày 28/10/2015 18:19 GMT+7

Mẫu xe Mazda RX-Vision concept. (Ảnh: autoexpress.co.uk)

VTV.vn - Ngày hôm nay (28/10), triển lãm ô tô xe máy lớn nhất khu vực châu Á - Thái Bình Dương Tokyo Motor Show 2015 đã khai mạc tại Nhật Bản.

Triển lãm năm nay thu hút hàng chục nhà sản xuất ô tô hàng đầu trên thế giới. 160 nhà sản xuất ô tô, xe máy đến từ 11 quốc gia trên thế giới đã mang đến cuộc triển lãm nhiều mẫu xe mới nhất, trong đó bao gồm nhiều mẫu xe có ý tưởng độc đáo.

Năm nay, các dòng xe tiêu hao ít nhiên liệu và hạn chế xả khí thải vẫn là xu hướng chủ đạo tại cuộc triển lãm, trong đó các nhà sản xuất Nhật Bản như Honda và Toyota đã đưa ra nhiều mẫu xe chạy bằng nhiên liệu Hydro. Những nhà sản xuất ô tô Nhật Bản cho biết các dòng xe chạy bằng pin nhiên liệu Hydro, không hoặc ít phát thải khí CO2 sẽ là trọng tâm phát triển trong tương lai.

Tokyo Motor Show là triển lãm ô tô, xe máy lớn thứ 2 thế giới sau triển lãm Frankfurt, Đức và được tổ chức 2 năm/lần. Năm 2013 đã có gần 1 triệu người đến tham quan cuộc triển lãm.

Tokyo Motor Show không chỉ là nơi giới thiệu những mẫu xe mới nhất và hiện đại nhất, đây còn là cuộc triển lãm những ý tưởng mang tính đột phá có thể giúp định hình ngành công nghiệp ô tô thế giới trong tương lai. Đó cũng là tư tưởng chủ đạo của Tokyo Motor Show 2015 khi nhiều mẫu xe có động cơ khỏe và hạn chế phát khí thải độc hại đã được ra mắt công chúng.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước