Nhiều nước châu Á và Bắc Phi ngừng nhập khẩu gia cầm của Pháp

Theo TTXVN-Thứ sáu, ngày 04/12/2015 16:23 GMT+7

Dịch cúm đã gây ảnh hưởng tới hoạt động xuất khẩu gia cầm của Pháp. (Ảnh: au.news)

VTV.vn - Bộ Nông nghiệp Pháp ngày 3/12 thông báo, một loạt quốc gia ở châu Á và Bắc Phi đã cấm nhập khẩu gia cầm từ Pháp sau khi dịch cúm gia cầm bùng phát tại quốc gia này.

Cục phó Cục Thực phẩm thuộc Bộ Nông nghiệp Pháp Loic Evain cho biết, Algeria, Trung Quốc, Ai Cập, Nhật Bản, Maroc, Hàn Quốc, Thái Lan và Tunisia đã ngừng nhập khẩu gia cầm từ Pháp sau khi biết tin dịch cúm gia cầm bùng phát tại vùng Dordogne, Tây Nam nước Pháp hồi tháng 11/2015.

Ông Evain cho biết, danh sách các nước cấm nhập khẩu gia cầm từ Pháp vẫn chưa được cập nhật đầy đủ, song danh sách này sẽ không bao gồm 27 nước đối tác khác của Pháp trong Liên minh châu Âu (EU). Đây là các quốc gia chấp nhận những biện pháp ngăn chặn dịch cúm do Pháp đề xuất theo hướng dẫn của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO).

Hàn Quốc đã áp đặt lệnh cấm nhập khẩu gia cầm chế biến và gia cầm sống của Pháp từ ngày 26/11 sau khi Uỷ ban châu Âu (EC) khẳng định, gà tại một trang trại Dordogne của Pháp bị nhiễm vius cúm H5N1. Dịch cúm gia cầm từng xuất hiện tại rất nhiều quốc gia khác nhau ở châu Á, châu Âu, Bắc Mỹ, châu Phi và Trung Đông. Trong năm 2015, dịch cúm gia cầm cũng xuất hiện tại Hàn Quốc.

Mời quý độc giả theo dõi Truyền hình trực tuyến các kênh của Đài Truyền hình Việt Nam.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước