Nhiều nước hủy chuyến bay tới Sharm el-Sheikh, du lịch Ai Cập lao đao

Lê Quý (Ban Thời sự)-Thứ sáu, ngày 06/11/2015 20:13 GMT+7

VTV.vn - Ngành du lịch Ai Cập đang bị ảnh hưởng sau vụ tai nạn máy bay của hãng Kogalymavia tại bán đảo Sinai của quốc gia Bắc Phi này.

Gần 1 tuần trôi qua sau vụ tai nạn máy bay của hãng Kogalymavia tại bán đảo Sinai của Ai Cập trên hành trình từ thành phố Sharm el-Sheikh đến St. Petersburg, thêm nhiều nước và hãng hàng không đã hủy chuyến bay hoặc khuyến cáo công dân không nên du lịch tới Sharm el-Sheikh vào thời điểm hiện tại do lo ngại về an ninh. Điều này đang ngày càng gây ảnh hưởng nặng nề tới ngành du lịch của Ai Cập, vốn là một trong những ngành mũi nhọn của quốc gia Bắc Phi này.

Trong ngày 5/11, 3 hãng hàng không châu Âu là Edelweiss, Eurowings của Đức và Scandinavi của Bắc Âu cũng thông báo tạm ngừng các chuyến bay tới thành phố Sharm el-Sheikh. Thêm vào đó, Pháp, Bỉ và Hà Lan cũng khuyến cáo công dân không nên đi du lịch tới thành phố nghỉ dưỡng của Ai Cập. Động thái này diễn ra khi chỉ trước đó 1 ngày, một số nước châu Âu, trong đó có Anh và Đức đã có hành động tương tự do những lo ngại an ninh sau vụ tai nạn máy bay của hãng Kogalymavia tại bán đảo Sinai, Ai Cập hồi cuối tuần trước.

Trong lúc này, vẫn còn nhiều khách du lịch vẫn đang phải ở lại sân bay Sharm el-Sheikh để chờ chuyến bay về nhà. An ninh đã được thắt chặt tại sân bay này để đảm bảo an toàn cho các du khách và đây cũng là cam kết của Tổng thống Ai Cập el-Sisi trong chuyến thăm Anh mới đây.

Bên cạnh đó, ông Sisi cũng cho biết Chính phủ Ai Cập cũng đã có các giải pháp để đảm bảo rằng tương lai của ngành du lịch Ai Cập sẽ không bị tác động tiêu cực và sẽ sớm trở lại bình thường. Tuy vậy, ở thời điểm hiện tại, số lượng khách du lịch đến Ai Cập bắt đầu giảm, đặc biệt là khách du lịch Nga.

Ngành du lịch của Ai Cập đã bị ảnh hưởng nhiều do những bất ổn về chính trị tại quốc gia này trong những năm gần đây và tình hình hiện tại đang đặt ra một thách thức lớn cho giới chức nước này nhằm thu hút khách du lịch trở lại cũng như khôi phục hình ảnh đất nước.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước