Nhiều ý kiến chỉ trích tuyên bố cấm người Hồi giáo vào Mỹ của ông Donald Trump

Thanh Thủy (Ban Thời sự)-Thứ tư, ngày 09/12/2015 15:19 GMT+7

VTV.vn - Dư luận Mỹ đang có những phản ứng mạnh mẽ trước lời kêu gọi của ứng viên tranh cử Tổng thống Mỹ Đảng Cộng hòa Donald Trump cấm tất cả những người Hồi giáo vào Mỹ.

Bộ Quốc phòng Mỹ đã chỉ trích lời kêu gọi của ứng cử viên tranh cử Tổng thống Mỹ của Đảng Cộng hòa Donald Trump kêu gọi cấm tất cả những người Hồi giáo vào Mỹ và cho rằng, tuyên bố này có thể ảnh hưởng đến an ninh của Mỹ. Ông Peter Cook, người phát ngôn Bộ Quốc phòng Mỹ, phát biểu: "Bất cứ điều gì tạo ra những căng thẳng và quan điểm rằng Mỹ mâu thuẫn với đạo Hồi sẽ là phản tác dụng đối với những nỗ lực của chúng ta và hoàn toàn trái ngược với các giá trị của chúng ta".

Ứng cử viên tranh cử Tổng thống Mỹ của đảng Dân chủ - cựu Ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton - cũng lên án tuyên bố của ông Donald Trump.

Nhà Trắng kêu gọi đảng Cộng hòa ra tuyên bố không ủng hộ ông Donald Trump trong cuộc tranh cử ứng cử viên của đảng này cho cuộc bầu cử Tổng thống năm 2016. Nhiều chính khách của Mỹ cũng cho rằng, lời kêu gọi cấm người Hồi giáo vào Mỹ của ông Donald Trump mang tính chất kỳ thị người Hồi giáo và có thể làm phương hại tới an ninh nước Mỹ.

Mời quý độc giả theo dõi Truyền hình trực tuyến các kênh của Đài Truyền hình Việt Nam.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước