Nhóm Tiếp xúc về Ukraine tiến hành vòng đàm phán mới

Hoàng Long (Ban Thời sự)-Thứ tư, ngày 09/09/2015 16:07 GMT+7

VTV.vn - Ngày 8/9, Bộ Ngoại giao Belarus thông báo Nhóm Tiếp xúc về giải quyết cuộc khủng hoảng ở miền Đông Ukraine đã tiến hành vòng đàm phán mới tại Minsk.

Tham gia đàm phán lần này gồm đại diện từ phía Nga, Ukraine, Lực lượng đòi độc lập ở miền Đông và Tổ chức An ninh và Hợp tác châu Âu (OSCE).

Bộ Ngoại giao Belarus cho biết, cuộc đàm phán về việc giải quyết tình hình miền Đông Ukraine đã bắt đầu ở Minsk với cuộc gặp của các điều phối viên.

Phát biểu trong cuộc gặp của nhóm Tiếp xúc, đại diện của Tổ chức An ninh và Hợp tác châu Âu (OSCE) đã hoanh nghênh việc thực thi lệnh ngừng bắn tại một số khu vực thuộc 2 tỉnh miền Đông Donetsk và Lugansk; đồng thời nhấn mạnh nhờ lệnh ngừng bắn, năm học mới đã được bắt đầu một cách hòa bình tại đây.

Trong cuộc đàm phán lần này, một trong những vấn đề sẽ được đưa ra thảo luận là các văn kiện quy định rút vũ khí cỡ nòng dưới 100 ly ở vùng Dobash. Cuộc gặp lần trước của Nhóm tiếp xúc Ukraine vào hôm 26/8 đã không đạt được nhất trí về văn kiện này.

Theo báo cáo mới của các quan sát viên LHQ tại Ukraine, cho đến nay có hơn 7.600 người thiệt mạng và gần 18.000 người bị thương trong các cuộc xung đột ở miền Đông Ukraine.

Ukraine tăng cường chống buôn lậu thuốc lá ở biên giới Ukraine tăng cường chống buôn lậu thuốc lá ở biên giới

VTV.vn - Sau vụ bắt giữ hơn 1,5 triệu bao thuốc lá vào cuối tháng 8/2015, cảnh sát Ukraine đang tăng cường các chiến dịch truy quét nạn buôn lậu thuốc lá.

Quốc hội Ukraine ủng hộ trao quy chế đặc biệt cho miền Đông Quốc hội Ukraine ủng hộ trao quy chế đặc biệt cho miền Đông

VTV.vn - Ngày 31/8, Quốc hội Ukraine đã thông qua dự thảo sửa đổi Hiến pháp về trao quy chế đặc biệt cho các tỉnh miền Đông.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online!

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước