Nỗ lực khắc phục hậu quả vụ rơi máy bay của hãng Germanwings

Minh Chi (Thời sự - thoisu@vtv.vn)-Thứ tư, ngày 25/03/2015 12:25 GMT+7

VTV.vn - Hàng trăm lính cứu hỏa và cảnh sát Pháp, Đức, Tây Ban Nha đã phối hợp để nỗ lực khắc phục hậu quả và tìm ra nguyên nhân vụ tai nạn máy bay.

Các chuyên gia Đức và Mỹ đều cho biết không có dấu hiệu máy bay bị khủng bố và các nhà phân tích cũng cho rằng thời tiết không phải yếu tố gây tai nạn. Hàng trăm lính cứu hỏa và cảnh sát Pháp, Đức, Tây Ban Nha đã phối hợp để nỗ lực khắc phục hậu quả và tìm ra nguyên nhân vụ tai nạn máy bay.

"Một cảnh tượng kinh khủng" là những gì Ngoại trưởng Đức Frank-Walter Steinmeier mô tả về hiện trường vụ tai nạn máy bay Airbus A320 của hãng hàng không Đức Germanwings bị rơi tại miền Nam nước Pháp ngày 24/3.

Nhân viên cứu hộ khi tiếp cận được hiện trường bằng trực thăng thông báo, chiếc máy bay A320 đã vỡ tan thành nhiều mảnh, với thi thể các nạn nhân rải rác cách xa vài trăm mét.

Hiện chưa có thi thể nào được tìm thấy do điều kiện thời tiết khắc nghiệt. Được biết, thời tiết ngày hôm nay sẽ còn khó khăn hơn do có thể xuất hiện tuyết.

Vào tối 24/3, lực lượng cứu hộ Pháp đã tìm thấy một hộp đen của máy bay. Tuy nhiên vẫn còn quá sớm để đưa ra một kết luận.

Ông Frank-Walter Steinmeier, Bộ trưởng Ngoại giao Đức cho biết: "Chúng ta vẫn chưa biết chính xác nguyên nhân của vụ tai nạn. Chúng tôi rất biết ơn những người bạn Pháp đã rất tích cực trong hoạt động tìm kiếm và phối hợp với các cơ quan chức năng của Đức".

Thân nhân của các nạn nhân đã tập trung tại sân bay Barcelona và Dusseldorf. Nỗi lo sợ về điều tồi tệ nhất có thể xảy ra hiện hữu trên gương mặt họ.

Chuyến bay mang số hiệu 9525, khởi hành từ Barcelona, Tây Ban Nha đi Dusseldorf, Đức, chở 144 hành khách, trong đó có 2 trẻ nhỏ, và 6 thành viên phi hành đoàn. Khi đang ở độ cao mét 11.500 mét, chiếc máy bay đã bị hạ độ cao liên tục trong vòng 8 phút và mất liên lạc với Cơ quan không lưu của Pháp ở độ cao 1.800 mét. Địa điểm cuối cùng nó được tìm thấy tại một khu vực hẻo lánh thuộc dãy núi Alps của Pháp.

Sau vụ tai nạn nêu trên, hàng chục chuyến bay của Germanwings, công ty con của Hãng hàng không Đức Lufthansa đã hủy chuyến bởi các phi công từ chối bay vì những lý do cá nhân. Quan chức hãng Lufthansa đã xác nhận điều này và cũng bày tỏ thông cảm với các phi công.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước