Nước Đức bất ổn với hàng loạt vụ tấn công

Ban Thời sự-Thứ hai, ngày 25/07/2016 20:03 GMT+7

VTV.vn - Nước Đức vừa trải qua 1 tuần đẫm máu. 4 vụ tấn công liên tiếp xảy ra, hầu hết tại các địa điểm công cộng đông người như tàu xe, quán bar và trung tâm thương mại.

An ninh tại Đức đang được đặt trong tình trạng báo động cao. Chỉ trong vòng 1 tuần đã có tới 4 vụ tấn công đẫm máu tại Đức. Tất cả các vụ tấn công có diện mạo khác nhau nhưng hầu hết đều nhắm đếm địa điểm công cộng và hung thủ đều là những người có gốc nhập cư. Bất ổn đang là tâm trạng chung mà người dân Đức đang cảm nhận rõ rệt nhất lúc này.

Ngày 18/7 một đối tượng người Pakistan, 17 tuổi, đã tấn công bằng rìu trên tàu tại thành phố Wuerzburg, khiến 3 người bị thương nặng.

Tiếp đó hôm 22/7, một thanh niên gốc Iran 18 tuổi đã xả súng tại một trung tâm thương mại ở thành phố Munich, làm 9 người thiệt mạng.

Trong ngày 24/7 lại xảy ra hai vụ tấn công, trong đó đáng chú ý là vụ nổ bom tại một quán bar ở thành phố Ansbach, bang Bavaria làm hung thủ thiệt mạng và 12 người bị thương.

Thủ phạm trong tất cả các vụ này đều là người có nguồn gốc nhập cư.

Có một điểm chung trong tất cả các vụ việc là thủ phạm đều hành động đơn độc. Nguyên nhân có rất nhiều, từ việc bị cực đoan hóa, cho đến cả những trường hợp có dấu hiệu về tâm lý. Những vụ việc đang đặt ra thách thức an ninh lớn cho lực lượng an ninh Đức trước những đối tượng tấn công theo kiểu tự phát.

Hàng loạt các vụ tấn công khiến người ta không khỏi không lo ngại về một làn sóng bạo lực khủng bố tại một đất nước vốn có an ninh tốt nhất nhì châu Âu.

Mời quý độc giả theo dõi Truyền hình trực tuyến các kênh của Đài Truyền hình Việt Nam!

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước