OSCE: Chưa xác thực việc rút vũ khí hạng nặng khỏi miền Đông Ukraine

Viết Quân (Thời sự - thoisu@vtv.vn)-Thứ tư, ngày 25/02/2015 12:56 GMT+7

Xe tăng của lực lượng ly khai Ukraine tại khu vực Debaltseve. (Ảnh: Reuters)

(VTV.vn) - Tổ chức an ninh và hợp tác châu Âu OSCE hôm 24/2 cho biết, chưa thể xác định vũ khí hạng nặng đã được rút khỏi chiến tuyến theo thỏa thuận Minsk hay chưa.

Cuộc họp Ngoại trưởng 4 nước Ukraine, Nga, Pháp và Đức tại Paris đã nhất trí gia hạn phái bộ của Tổ chức An ninh và Hợp tác châu Âu (OSCE) tại Ukraine thêm một năm, đảm bảo cung cấp hàng viện trợ nhân đạo đến tất cả các vùng ở miền Đông Ukraine, đồng thời ủng hộ triển khai thỏa thuận Minsk cũng như nhất trí duy trì tiếp xúc chặt chẽ về vấn đề này.

Trong khi đó, tình hình thực địa tại miền Đông Ukraine vẫn diễn biến phức tạp. Tổ chức an ninh và hợp tác châu Âu OSCE hôm 24/2 cho biết, chưa thể xác định vũ khí hạng nặng đã được rút khỏi chiến tuyến theo thỏa thuận Minsk.

Các quan sát viên của Tổ chức An ninh và Hợp tác châu Âu (OSCE) cho biết họ vẫn chưa thể xác thực được việc rút vũ khí hạng nặng ở một số khu vực thuộc miền Đông Ukraine như Debaltsevo, Donetsk đã được thực thi hay chưa.

Ông Michael Bociurkiw, người phát ngôn của OSCE cho biết: “Chúng tôi chưa thể đưa ra tuyên bố xác thực việc rút vũ khí hạng nặng vì thông tin về đường ranh giới theo thỏa thuận ngừng bắn vẫn chưa được cung cấp”.

Trước đó, lực lượng ly khai ở miền Đông Ukraine tuyên bố họ đã bắt đầu rút các vũ khí hạng nặng khỏi chiến tuyến 50 km, nhưng không cung cấp thông tin về vị trí mà lực lượng này sẽ đặt các vũ khí hạng nặng sau khi rút về.

Về phần mình, Chính phủ Ukraine tiếp tục lên tiếng cáo buộc lực lượng ly khai nã pháo vào các vị trí của quân đội Chính phủ ở Mariupol. Người phát ngôn quân đội Ukraine Andriy Lysenko tuyên bố, quân đội Chính phủ sẽ chỉ rút vũ khí hạng nặng khỏi vùng chiến sự cho đến khi các bên im tiếng súng.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước