Pakistan: Lại nổ bom ở thành phố Quetta, 13 người bị thương

Bích Thảo (Ban Thời sự)-Thứ năm, ngày 11/08/2016 17:08 GMT+7

VTV.vn - Hôm nay (11/8), một vụ nổ bom đã xảy ra gần một bệnh viện tại TP Quetta, thủ phủ tỉnh Balochistan, Tây Nam Pakistan khiến ít nhất 13 người bị thương.

Quả bom cài ven đường đã được kích nổ bằng thiết bị điều khiển từ xa khi đoàn người hộ tống một thẩm phán đi ngang qua gần Bệnh viện Al-Khair của thành phố. Thẩm phán này may mắn thoát nạn, tuy nhiên, quả bom trúng vào một xe trong đoàn và làm 4 nhân viên an ninh bị thương.

Theo ông Bugti, vụ nổ trên sử dụng khoảng 3 - 4 kg chất nổ. Cảnh sát đã bắt giữ một đối tượng tình nghi gần hiện trường sau vụ tấn công. Hiện chưa có nhóm nào nhận là thủ phạm của cuộc tấn công trên.

Đây là vụ nổ thứ hai trong vòng một tuần xảy ra ở thành phố Quetta. Trước đó, vụ đánh bom hôm 8/8 khiến 74 người thiệt mạng, trong đó đa số là luật sư. Cả nhóm phiến quân Jamaat-ur-Ahrar, nhánh của Taliban ở Pakistan và IS đều lên tiếng thừa nhận tiến hành vụ tấn công này.

Hiện trường vụ đánh bom bệnh viện đẫm máu ở Pakistan Hiện trường vụ đánh bom bệnh viện đẫm máu ở Pakistan

VTV.vn - Ít nhất 45 người đã thiệt mạng và 70 người khác bị thương trong một vụ nổ bom tại một bệnh viện lớn ở thành phố Quetta, tỉnh Balochistan, Tây Nam Pakistan sáng 8/8.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước