Pháp đóng cửa 20 nhà thờ Hồi giáo

Phương Thảo (Ban Thời sự)-Thứ ba, ngày 02/08/2016 11:25 GMT+7

Người dân đi bộ trước cửa nhà thờ Hồi giáo Yahya ở Sotteville-les-Rouen, Pháp vào ngày 27/7/2016. (Ảnh: AFP)

VTV.vn - Pháp đã đóng cửa khoảng 20 nhà thờ Hồi giáo và khu vực cầu nguyện được cho là truyền bá tư tưởng Hồi giáo cực đoan.

Bộ trưởng Nội vụ Pháp Bernard Cazeneuve ngày 1/8 đã có cuộc gặp với các lãnh đạo Hội đồng Hồi giáo Pháp. Cuộc họp diễn ra trong bối cảnh nước Pháp đang nỗ lực ngăn chặn và đối phó với mối đe dọa của các phần tử Hồi giáo cực đoan. Tại cuộc gặp, Bộ trưởng Nội vụ Pháp cho biết, trong những tháng gần đây, Pháp đã đóng cửa khoảng 20 nhà thờ Hồi giáo và khu vực cầu nguyện được cho là truyền bá tư tưởng Hồi giáo cực đoan.

Bộ trưởng Nội vụ Pháp Cazeneuve khẳng định: "Sẽ không có nơi nào ở Pháp dành cho những người kêu gọi và kích động lòng hận thù". Đây cũng là lý do khiến ông đưa ra quyết định đóng cửa các nhà thờ Hồi giáo vài tháng trước và sẽ có thêm các nhà thờ Hồi giáo bị đóng cửa trong thời gian tới.

Trong thời gian gần đây tại Pháp đã diễn ra một số vụ khủng bố do đối tượng Hồi giáo cực đoan thực hiện. Các vụ tấn công này đã làm dấy lên câu hỏi về việc bảo vệ an ninh.. cũng như các nguồn tài trợ từ nước ngoài đối với nhiều nhà thờ Hồi giáo tại Pháp. Theo thống kê, hiện có khoảng 2.500 nhà thờ Hồi giáo và khu vực cầu nguyện ở Pháp, trong đó có khoảng 120 khu vực được coi là nơi truyền bá tư tưởng cực đoan.

Mời quý độc giả theo dõi Truyền hình trực tuyến các kênh của Đài Truyền hình Việt Nam.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước