Pháp kêu gọi châu Âu hợp tác chống khủng bố

Ban Thời sự-Thứ sáu, ngày 20/11/2015 15:46 GMT+7

VTV.vn - Bộ trưởng Nội vụ Pháp Bernard Cazeneuve kêu gọi các nước châu Âu tăng cường hợp tác an ninh sau các vụ tấn công khủng bố nhằm vào thủ đô Paris hôm thứ Sáu tuần trước.

Kẻ chủ mưu các vụ tấn công khủng bố nhằm vào thủ đô Paris hôm thứ Sáu tuần trước làm hơn 132 người thiệt mạng đã bị tiêu diệt, trong chiến dịch truy quét cách đây 2 ngày tại khu vực ngoại ô Paris. Các nhà điều tra Pháp xác định tên này dính líu đến nhiều âm mưu tấn công nước Pháp từ đầu năm đến nay.

Bộ trưởng Nội vụ Pháp Bernard Cazeneuve cho biết, Abdelhamid Abaaoud - đối tượng bị tiêu diệt trong cuộc tấn công bất ngờ của cảnh sát - là người đóng vai trò quyết định trong các vụ khủng bố làm 132 người thiệt mạng tại Paris. Tên này lớn lên ở Molenbeek, ngoại ô thủ đô Brussels (Bỉ) và có 2 quốc tịch Bỉ, Marrocs. Không chỉ là chủ mưu trong các vụ khủng bố tại Paris, Abaaoud còn liên quan đến 4 trong tổng số 6 âm mưu tấn công nhằm vào Pháp từ đầu năm đến nay. Trong đó có vụ tấn công chuyến tàu Thalys hồi tháng 8 và vụ tấn công bất thành nhà thờ ở ngoại ô Villejuif. Dù nằm trong danh sách đen nhưng tên này đã vào Pháp mà không bị phát hiện.

Bộ trưởng Nội vụ Pháp cho biết, trong cuộc họp bất thường của Bộ trưởng Nội vụ và Tư pháp các nước EU tại Brussels, Bỉ hôm nay (20/11), Pháp sẽ kêu gọi các nước châu Âu tăng cường hợp tác trước mối đe dọa khủng bố. Dự kiến, các Bộ trưởng EU sẽ thảo luận về biện pháp kiểm soát tốt hơn biên giới bên ngoài Liên minh, ngăn chặn buôn lậu vũ khí và tăng cường trao đổi thông tin.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trênTV Online!

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước