Pháp: Phi công hãng Air France hoãn đình công

Ban Thời sự-Thứ tư, ngày 22/06/2016 17:45 GMT+7

Ảnh minh họa. (Nguồn: Reuters)

VTV.vn - Đại diện các tổ chức công đoàn hãng hàng không Pháp Air France cho biết, các phi công của hãng đã hoãn cuộc đình công dự kiến vào ngày 24 - 27/6 tới.

Thông báo trên được đưa ra sau cuộc gặp giữa đại diện ba tổ chức công đoàn tại Pháp với tân Giám đốc điều hành Air France-KLM Jean Marc Janaillac.

Các quy định trả lương mới đang vấp phải sự phản đối của các phi công, vì họ cho rằng sẽ khiến lương của họ hụt đi 5%. Vì thế, trong cuộc gặp trên, các công đoàn nhấn mạnh sẽ chấp nhận thiện chí của ông Janaillac sau khi ông đề xuất không triển khai các quy định trả lương mới, để đối lấy thỏa thuận phi công tạm ngừng đình công trong vòng 4 tháng.

Cuộc đình công gần đây nhất của khoảng 20% phi công từ ngày 11 - 14/6 vừa qua, diễn ra trong bối cảnh người lao động Pháp phản ứng mạnh mẽ với nhiều đề xuất cải cách lao động mới của Chính phủ gây nhiều tranh cãi. Tuy nhiên, bất chấp nhiều cuộc bãi công của phi công cũng như công nhân đường sắt nhằm phản đối dự luật được cho là có lợi cho giới chủ, việc di chuyển của các cổ động viên bóng đá tới Pháp theo dõi EURO 2016 vẫn được đảm bảo tương đối thông suốt.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước