Philippines thúc giục ASEAN hình thành điểm đến du lịch chung

Hữu Hưng (Phóng viên VTV thường trú tại ASEAN)-Thứ năm, ngày 21/01/2016 18:01 GMT+7

Tổng thống Philippines Benigno Aquino. (Ảnh: AP)

VTV.vn - Các nước ASEAN cần cùng nhau hợp tác và giới thiệu các gói du lịch đưa du khách tới tất cả các nước thành viên để tăng cường giao lưu và thúc đẩy tăng trưởng kinh tế.

Đây là khuyến nghị được Tổng thống Benigno Aquino nêu trong phát biểu khai mạc Diễn đàn Du lịch ASEAN 2016 diễn ra tối 20/1 tại Manila Philippines.

Phát biểu khai mạc Diễn đàn du lịch ASEAN 2016, Tổng thống Philippines Benigno Aquino khẳng định ASEAN nhiên có tiềm năng lớn về du lịch bởi sự đa dạng về văn hóa và thắng cảnh thiên nhiên.

Ông cho biết năm 2014 đã có 105,1 triệu lượt du khách đến ASEAN, tăng trên 42% so với năm 2010. Trong đó, một nửa du khách đến từ ASEAN.

Tổng thống Aquino cho rằng sự hội nhập của ASEAN đã giúp các nước thành viên trở thành điểm đến ngày càng hấp dẫn cho các du khách từ khắp nơi trên thế giới.

Philippines là nước chủ nhà của Diễn đàn Du lịch ASEAN 2016. Đây là sự kiện du lịch hàng đầu khu vực được tổ chức luân phiên hàng năm. Sự kiện năm nay có sự tham gia của trên 2.600 đại biểu đại diện các Chính phủ, doanh nghiệp du lịch ASEAN và các đối tác trên thế giới với nhiều hoạt động như hội nghị, hội thảo chuyên đề, hội chợ và triển lãm du lịch.

Diễn đàn Du lịch ASEAN 2016 có chủ đề "Một cộng đồng vì sự phát triển bền vững", diễn ra đến hết ngày 22/1.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước