Phó Tổng thống Mỹ cân nhắc tham gia tranh cử

Hoàng Long (Ban Thời sự)-Thứ hai, ngày 03/08/2015 16:56 GMT+7

Phó Tổng thống Mỹ Joe Biden. (Ảnh: AFP)

VTV.vn - Phó Tổng thống Mỹ Joe Biden đang cân nhắc tham gia tranh cử để trở thành ứng viên đại diện cho đảng Dân chủ trong cuộc bầu cử Tổng thống năm 2016.

Phó Tổng thống Mỹ Joe Biden và các cố vấn đã nghiêm túc mở một cuộc thăm dò khả năng nhà lãnh đạo này tham gia tranh cử để trở thành ứng viên đại diện cho đảng Dân chủ trong cuộc bầu cử Tổng thống năm 2016.

Chánh Văn phòng Phó Tổng thống Mỹ và các cố vấn chính trị của ông Biden đã xúc tiến các cuộc gặp với lãnh đạo đảng Dân chủ và các nhà tài trợ. Mặc dù Phó Tổng thống Biden chưa đưa ra bất kỳ tuyên bố chính thức nào và cũng chưa tiến hành các cuộc thảo luận gây quỹ hay thành lập một ủy ban tranh cử, song một cố vấn thân cận của ông Biden cho biết "quá trình này đã xúc tiến được 90%".

Các cuộc thăm dò dư luận mới đây cho thấy nếu tham gia cuộc đua, Phó Tổng thống Biden sẽ chiếm vị trí số hai trong danh sách các ứng cử viên tiềm tàng của đảng Dân chủ, xếp sau bà Hilary Clinton. Tuy nhiên, các cố vấn thân cận của Phó Tổng thống Biden cho biết ông sẽ không đưa ra quyết định chính thức về việc có ra tranh cử hay không trước đầu tháng 9 tới.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam tại TV Online!

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước