Quốc hội Hy Lạp thông qua Dự luật cải cách thứ 2

Thanh Thủy (Ban Thời sự)-Thứ năm, ngày 23/07/2015 10:38 GMT+7

Thủ tướng Hy Lạp Alexis Tsipras (phải) và Bộ trưởng Tài chính Euclid Tsakalotos tại một phiên họp Quốc hội ở thủ đô Athens. (Ảnh: THX/TTXVN)

VTV.vn - Quốc hội Hy Lạp vừa thông qua Dự luật cải cách khắc khổ thứ 2 theo yêu cầu của các chủ nợ quốc tế để đổi lấy gói cứu trợ.

Dự luật cải cách này được thông qua sẽ giúp Hy Lạp nối lại các cuộc đàm phán với "bộ ba" chủ nợ là Liên minh châu Âu, Ngân hàng Trung ương châu Âu và Quỹ Tiền tệ Quốc tế về gói cứu trợ thứ 3 dành cho Athens.

Với 230 phiếu ủng hộ, Quốc hội Hy Lạp đã thông qua Dự luật cải cách khắc khổ thứ 2, trong đó yêu cầu Hy Lạp chỉ bảo đảm cho các khoản tiền gửi dưới 100.000 Euro và áp dụng các quy định mới cho hệ thống tư pháp dân sự của đất nước để cắt giảm chi phí. Đây được coi là thắng lợi đối với Thủ tướng Tsipras và giúp Hy Lạp có thể đàm phán với các chủ nợ về gói cứu trợ thứ 3 trị giá 86 tỷ Euro.

Chính phủ Hy Lạp cho biết, nước này muốn ký thỏa thuận cuối cùng về chương trình cứu trợ với các chủ nợ trước ngày 20/8 tới. Ngày 20/8 cũng là thời hạn chót để Hy Lạp phải trả khoản nợ 3,2 tỷ Euro cho Ngân hàng Trung ương châu Âu, sau đó nước này phải trả thêm khoản nợ 1,5 tỷ Euro cho Quỹ Tiền tệ Quốc tế vào tháng 9/2015.

Quốc hội Hy Lạp sẽ bỏ phiếu về Dự luật cải cách thứ 2 Quốc hội Hy Lạp sẽ bỏ phiếu về Dự luật cải cách thứ 2

VTV.vn - Ngày 22/7, Quốc hội Hy Lạp sẽ bỏ phiếu về Dự luật cải cách khắc khổ thứ 2 theo yêu cầu của các chủ nợ quốc tế, để đổi lấy gói cứu trợ trị giá nhiều tỷ Euro.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước