Saudi Arabia bắt nghi phạm chính đánh bom tòa nhà Khobar năm 1996

Theo TTXVN-Thứ năm, ngày 27/08/2015 11:31 GMT+7

Tòa nhà Khobar trong vụ đánh bom năm 1996. (Ảnh: AP)

VTV.vn - Ngày 26/8, truyền thông Saudi Arabia đưa tin nghi phạm chính vụ đánh bom vào tòa nhà Khobar tại Saudi Arabia tháng 6/1996 đã bị bắt sau gần 20 năm tẩu thoát.

Vụ đánh bom đẫm máu xảy ra tại khu nhà Khobar ở thị trấn Dhahran, nơi ở của các binh sĩ Mỹ, Anh, Pháp và Saudi Arabia phục vụ cho căn cứ quân sự Mỹ gần đó, đã làm 19 lính Mỹ thiệt mạng và hơn 500 người bị thương, đồng thời phá hủy một phần tòa cao ốc 8 tầng này.

Một tòa án Mỹ đã buộc tội Ahmad Ibrahim al-Mughassil, 48 tuổi, thủ lĩnh cánh vũ trang Hezbollah ở Saudi Arabia, đứng sau vụ tấn công, sau đó Mughassil bị Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) truy nã. FBI đã treo thưởng lên tới 5 triệu USD cho ai cung cấp thông tin trực tiếp giúp cơ quan chức năng bắt giữ và kết tội Mughassil.

Tờ “Asharq al-Awsat” dẫn lời một quan chức cho biết Mughassil đã bị bắt tại thủ đô Beirut (Lebanon) và được đưa tới Riyadh (Saudi Arabia) để thẩm vấn. Tờ báo này không nêu rõ thời gian và cách thức bắt giữ Mughassil, nhưng cho biết đối tượng đã ngụy trang khiến lực lượng an ninh khó phát hiện. Trong khi đó, phong trào Hezbollah xác nhận cảnh sát đã chặn Mughassil tại sân bay Beirut ngày 7/8 vừa qua. Hiện chính quyền Saudi Arabia chưa xác nhận về thông tin trên.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước