Saudi Arabia tuyên bố ngừng bắn 5 ngày ở Yemen

Anh Tuấn (Thời sự - thoisu@vtv.vn)-Thứ sáu, ngày 08/05/2015 05:30 GMT+7

Ngoại trưởng John Kerry (trái) trong cuộc gặp với tân Ngoại trưởng Saudi Arabia Adel al-Jubeir (phải) tại Riyadh. (Ảnh: Reuters)

VTV.vn - Saudi Arabia tuyên bố sẽ áp đặt lệnh ngừng bắn 5 ngày ở Yemen nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho công tác viện trợ.

Saudi Arabia hôm 7/5 tuyên bố sẽ áp đặt lệnh ngừng bắn 5 ngày ở Yemen, nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho công tác viện trợ cho những người dân gặp khó khăn vì giao tranh.

Tuyên bố trên được Ngoại trưởng Saudi Arabia Adel al-Jubeir đưa ra tại cuộc họp báo chung với người đồng cấp Mỹ John Kerry hiện đang ở thăm nước này. Theo đó, liên minh do Saudi Arabia đứng đầu sẽ ngừng các cuộc không kích nhằm vào phiến quân Houthi ở Yemen. Tuy nhiên, thời điểm áp đặt lệnh ngừng bắn nói trên vẫn chưa được công bố. Về phần mình, Ngoại trưởng Mỹ John Kerry đã hoan nghênh động thái này của Saudi Arabia và cho biết hai nước chưa thảo luận về việc đưa bộ binh tới Yemen.

Hiện các cuộc xung đột tại Yemen đang đẩy hàng triệu người dân vào tình trạng thiếu lương thực, nhiên liệu và thuốc men.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước