Siêu bão Chan-hom đổ bộ vào miền Đông Trung Quốc

Thùy Trang (Ban Thời sự)-Thứ bảy, ngày 11/07/2015 20:16 GMT+7

Ảnh: AFP

VTV.vn - Siêu bão Chan-hom đã đổ bộ vào tỉnh Chiết Giang, miền đông Trung Quốc vào chiều 11/7. Đây là trận bão thứ hai đổ bộ vào Trung Quốc chỉ trong vài ngày qua.

Bão Chan-hom đã đổ bộ vào thành phố Châu Sơn, tỉnh Chiết Giang với sức gió lên tới 157 km/h và lượng mưa trung bình 30 mm chỉ trong vòng 1 giờ. Chan-hom được dự báo là cơn bão mạnh nhất đổ vào Chiết Giang kể từ năm 1949.

Chính quyền tỉnh Chiết Giang đã phải sơ tán gần 1 triệu người để tránh bão. Khoảng 29.000 tàu thuyền cũng đã được gọi về cảng sau khi xuất hiện sóng cao tới 10 m ở ngoài khơi.

Thành phố Thượng Hải, giáp ranh với tỉnh Chiết Giang, cũng đã đưa ra cảnh báo bão cấp độ nghiêm trọng nhất và kêu gọi người dân ở trong nhà. Hàng loạt chuyến bay, tàu hỏa và xe bus tại Thượng Hải cũng đã bị hủy. Hãng hàng không China Eastern Airlines và Shanghai Airlines đã hủy 400 chuyến bay trong ngày 11/7.

Trung tâm khí tượng quốc gia Trung Quốc dự báo bão Chanhom sẽ chuyển hướng xuống phía nam và ảnh hưởng tới thành phố Thượng Hải vào chiều tối 11/7.

Trung Quốc chuẩn bị đối phó với hai cơn bão Trung Quốc chuẩn bị đối phó với hai cơn bão

VTV.vn - Sáng 8/7, Cơ quan khí tượng Trung ương Trung Quốc đã đưa ra mức cảnh báo vàng đối với hai cơn bão lớn sắp đổ bộ vào đất liền quốc gia này.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước