Singapore - Malaysia cam kết triển khai dự án đường sắt cao tốc

Hữu Hưng (Thời sự - thoisuvtv@vtv.vn)-Thứ ba, ngày 05/05/2015 19:59 GMT+7

VTV.vn - Singapore và Malaysia cam kết triển khai thành công dự án đường sắt cao tốc nối liền thủ đô hai nước.

Đây là kết quả của cuộc gặp thường niên giữa Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long và Thủ tướng Malaysia Najib Razak diễn ra hôm nay (5/5) tại Singapore.

Tâm điểm của cuộc họp năm nay giữa Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long và Thủ tướng Malaysia Najib Razak là tiến độ dự án đường sắt cao tốc nối thủ đô hai nước. Dự án có tổng kinh phí 40 tỷ Ringgit hay 15 tỷ SGD vào thời điểm hiện tại. Dự án này sẽ rút ngắn thời gian đi từ Kuala Lumpur và Singapore còn 1h30 phút, thay vì 6h như hiện nay. Ngoài việc kết nối hai thủ đô, dự án được đánh giá là góp phần tích cực vào mục tiêu tăng cường kết nối chung của ASEAN.

Theo kênh truyền hình Channel News Asia, tại cuộc họp hôm nay, Singapore đã công bố ga cuối của tuyến đường sắt cao tốc này đặt tại Jurong East, khu vực được quy hoạch sẽ là trung tâm tài chính thứ hai của Singapore trong tương lai. Tuy nhiên, hai bên không quyết định  thời hạn hoàn thành dự án vào năm 2020 như trước, mà sẽ xem xét lại bởi tính quy mô và nhiều chi tiết phức tạp của dự án đang còn tiếp tục được thảo luận.

Trước đó, hai thủ tướng đã chứng kiến lễ ký bản ghi nhớ hợp tác về đào tạo, chia sẻ thông tin và kỹ thuật liên quan đến tìm kiếm cứu nạn trong đô thị và quản lý thiên tai, ký kết về việc tăng cường thêm nhiều chuyến phà kết nối giữa Singapore và bán đảo Johor của Malaysia. Hai bên cũng thảo luận về các biện pháp nhằm giảm sự quá tải tại hai cửa khẩu kết nối hai nước và một số vấn đề khác mà hai bên cùng quan tâm.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước