Singapore trả về Trung Quốc 26 đoàn tàu không đạt chất lượng

Lê Dũng (Phóng viên VTV thường trú tại ASEAN)-Thứ năm, ngày 07/07/2016 20:05 GMT+7

Ảnh minh họa. (Nguồn: The Straits Times)

VTV.vn - Cơ quan quản lý Giao thông Singapore mới đây đã ra thông báo báo chí về việc Singapore trả về Trung Quốc 26 đoàn tàu do không đảm bảo chất lượng.

Theo thông báo của Cơ quan quản lý Giao thông Singapore, trong lô hàng 35 đoàn tàu, mỗi đoàn 6 toa, mà Singapore đặt thiết kế và sản xuất từ Trung Quốc có 26 tàu bị lỗi và đang từng bước được chuyển về Trung Quốc để khắc phục.

Số tàu này vừa được bàn giao năm 2013 để chạy trên các tuyến tàu điện ngầm ở Singapore và vẫn đang trong thời hạn bảo hành nhưng đã có các vết nứt trên thân tàu. Nguyên nhân theo Cơ quan quản lý Giao thông Singapore là do nguyên liệu không sạch trong vật liệu làm hợp kim nhôm đúc thân tàu. Ngoài ra, một số tàu liên tiếp bị vỡ cửa sổ và có tàu còn bị nổ pin nguồn cung cấp điện. Trung Quốc đã giành được hợp đồng cung cấp số tàu này vào năm 2009 với trị giá gần 600 triệu đô la Singapore, tương đương 9.000 tỷ đồng. Các toa tàu đã được tháo rời và bọc kín để chuyển trả về Trung Quốc giữa tháng 6 vừa qua.

Theo Cơ quan quản lý Giao thông Singapore, Singapore không chuyển toàn bộ 26 đoàn tàu nói trên mà chuyển mỗi lần 1 tàu để không làm ảnh hưởng tới hoạt động của các tuyến tàu điện ngầm. Việc sửa chữa, khắc phục sự cố này sẽ kéo dài tới năm 2023.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước