Số phận 2 con tin Nhật Bản vẫn là điều bí ẩn

Thời sự - thoisuvtv@vtv.vn-Thứ sáu, ngày 23/01/2015 18:58 GMT+7

Đã quá thời hạn chót mà phiến quân IS đưa ra để đổi lấy tính mạng của hai con tin Nhật Bản. Cho đến nay, số phận và sự an toàn của hai con tin này vẫn đang là điều bí ẩn.

Đã quá thời hạn chót mà phiến quân IS đưa ra để đổi lấy tính mạng của hai con tin Nhật Bản. Cho đến nay, số phận và sự an toàn của hai con tin này vẫn đang là điều bí ẩn. Chính phủ Nhật Bản vẫn đang dốc toàn lực để đảm bảo an toàn tính mạng hai con tin này.

Phát biểu trong cuộc họp báo sáng nay, Chánh văn phòng nội các Nhật Bản cho biết, tình hình hai con tin Nhật Bản đang bị IS giam giữ đang hết sức nghiêm trọng. Trong khi đó, Ngoại trưởng Nhật Bản Kishida Fumio cho biết, Chính phủ đang cố gắng liên lạc với IS để giải thích lập trường của nước này về khoản viện trợ và yêu cầu tổ chức này thả ngay lập tức hai công dân Nhật Bản. Ông Kishida cũng cho biết, Nhật Bản đang sử dụng tất cả mọi cách thức để thông điệp này có thể đến được phiến quân IS.

Trước đó, vào sáng nay, mẹ của con tin Kenji đã lần đầu tiên lên tiếng kêu gọi IS trả tự do cho con trai mình. Bà còn cho biết thêm vợ của nhà báo Kenji đang mang thai. Hiện vẫn chưa có thông tin chính thức về tính mạng của hai con tin Nhật Bản.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

Từ khóa:

Nhật Bản

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước