Syria đặt mục tiêu quét sạch khủng bố

Thời sự VTV - thoisu@vtv.vn-Thứ hai, ngày 02/02/2015 09:41 GMT+7

Lực lượng nổi dậy tấn công máy bay của quân đội Syria. Ảnh: Reuters

Syria sẽ đẩy tất cả các phần tử nổi loạn ra khỏi lãnh thổ của mình trong năm 2015 và sẵn sàng hỗ trợ mọi nỗ lực chống lại các lực lượng nổi dậy.

Thủ tướng Syria Wael al-Halqi hôm 1/2 cho biết, Syria sẽ đẩy tất cả các phần tử nổi loạn ra khỏi lãnh thổ của mình trong năm 2015 và sẵn sàng hỗ trợ mọi nỗ lực chống lại các lực lượng nổi dậy.

Trong bài phát biểu trước Quốc hội và được truyền hình trực tiếp, ông al-Halqi cho biết, mục tiêu Chính phủ của ông đề ra là giúp Syria thoát khỏi “bóng ma khủng bố”. Syria cũng bày tỏ mong muốn hợp tác với các quốc gia khác trong cuộc chiến chống lại các nhóm phiến quân – các lực lượng mà Syria gọi là khủng bố.

Hồi tuần trước, Tổng thống Bashar al-Assad cũng chia sẻ quan điểm rằng ông ủng hộ việc triển khai binh sỹ Syria trên bộ để hỗ trợ các cuộc không kích của Mỹ nhằm vào lực lượng IS.

Cuộc khủng hoảng tại Syria nổ ra từ năm 2011 với các cuộc biểu tình chống Chính phủ sau đó leo thang thành nội chiến giữa các nhóm vũ trang và quân đội. Những tổ chức cực đoan như IS hay mặt trận Nursa đã nổi lên từ đó.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước