Tai nạn ở Ấn Độ và Trung Quốc gây thương vong lớn

Theo TTXVN-Thứ sáu, ngày 20/03/2015 17:36 GMT+7

Hiện trường vụ tai nạn đường sắt tại Ấn Độ. (Ảnh: Press Trust of India)

VTV.vn - Tai nạn đường sắt tại Ấn Độ và lở đá tại Trung Quốc đã gây thương vong lớn ở hai quốc gia này.

Cảnh sát Ấn Độ ngày 20/3 cho biết, ít nhất 22 người thiệt mạng và hơn 50 người bị thương trong một vụ tàu hỏa trật đường ray ở bang Uttar Pradesh, miền Bắc nước này.

Vụ tai nạn xảy ra vào khoảng 10h (giờ địa phương) khi hai toa của tàu tốc hành tuyến Dehradun - Varanasi Janta trật bánh khỏi đường ray ở ga tàu Bachhrawan, cách quận Rae Bareli của bang này khoảng 30km.

Theo các nhân viên cứu hộ, số người thiệt mạng có thể còn tăng do nhiều nạn nhân bị thương nặng. Những người bị thương đã được đưa đến bệnh viện gần đó.

Các kênh truyền hình địa phương đã phát hình ảnh các nhân viên cứu hộ đang cưa những toa tàu bị hư hại bằng các máy cắt để đưa thi thể các nạn nhân bị mắc kẹt ra ngoài. Trong khi đó, một số nguồn tin cho biết nguyên nhân của vụ tai nạn là do phanh bị hỏng.

Đường sắt Ấn Độ đã thông báo mức bồi thường cho mỗi gia đình có người thiệt mạng là 4.000 USD.

Trong khi đó, ngày 19/3, tại khu thắng cảnh núi Điệp Thái, Quế Lâm, Quảng Tây, Trung Quốc đã xảy ra vụ lở đá làm 7 khách du lịch tử vong và 25 người bị thương.

Theo nhân viên của khu thắng cảnh, vụ lở đá xảy ra vào khoảng 9h25 (giờ địa phương) tại bến thuyền du lịch gần động Mộc Long, khu thắng cảnh núi Điệp Thái. Một tảng đá to bất ngờ lăn từ trên núi xuống và rơi trúng vào nhóm khách du lịch đang từ thuyền lên bến. Những mảnh vỡ từ tảng đá cũng làm những người xung quanh bị thương.

Người dân gần đó cho biết ở đây đã từng xảy ra các vụ lở đá do điều kiện thời tiết và đặc điểm địa chất. Chính quyền địa phương cũng đã cho gắn các biển cảnh báo đối với du khách về khả năng lở đá, đặc biệt là vào những ngày mưa.

Hiện cơ quan chức năng đã mở cuộc điều tra và xác minh danh tính của những người thiệt mạng, công tác khắc phục hậu quả cũng đang được tiến hành.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước