Tây Ban Nha yêu cầu Colombia thông tin về tàu chở vàng San Jose

Theo TTXVN-Thứ hai, ngày 07/12/2015 11:16 GMT+7

Những hình ảnh đầu tiên về tàu chở vàng San Jose chìm dưới đáy biển từ hơn 300 năm trước. (Nguồn: AFP)

VTV.vn - Ngày 6/12, Chính phủ Tây Ban Nha đã yêu cầu Colombia cung cấp thông tin về việc phát hiện tàu San Jose của Tây Ban Nha bị đắm trên biển Caribe.

Quốc vụ khanh Văn hóa Tây Ban Nha José María Lasalle khẳng định, Madrid sẽ áp dụng tất cả các biện pháp cần thiết để bảo vệ di sản của nước này. Ông cũng cho biết, dựa vào thông tin Chính phủ Colombia cung cấp, Tây Ban Nha sẽ đưa ra quyết định liên quan tới vấn đề này, trên cơ sở tôn trọng những quy định của Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa của Liên hợp quốc (UNESCO).

Trước đó một ngày, Tổng thống Colombia Juan Manuel Santos thông báo một trong những nhà khoa học tìm ra tàu Titanic hồi năm 1985 đã phát hiện tàu San Jose của Tây Ban Nha bị đắm trên biển Caribe từ ngày 8/6/1708, đồng thời khẳng định đây là một di sản vô cùng giá trị trong lịch sử nhân loại.

Việc trục vớt con tàu hiện do Viện Nhân chủng học và Lịch sử Colombia cùng một nhóm nhà khoa học trong và ngoài nước thực hiện. Tổng thống Santos cũng đánh giá cao những đóng góp của lực lượng vũ trang Colombia trong công tác phát hiện và tìm ra tàu San Jose hôm 27/11 vừa qua.

Tàu San José, thuộc đội tàu của Hoàng gia Tây Ban Nha, bị đắm ở phía Bắc Cartagena de Indias khi nhóm cướp biển người Anh tấn công tàu để cướp bóc số vàng, bạc và đá quý khổng lồ trên tàu đang trên đường tới Tây Ban Nha.

Mời quý độc giả theo dõi Truyền hình trực tuyến các kênh của Đài Truyền hình Việt Nam.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước