Tê giác bên bờ vực tuyệt chủng

Anh Quân (Ban Thời sự)-Chủ nhật, ngày 03/04/2016 21:54 GMT+7

VTV.vn - Một số loài tê giác hiện chỉ còn có vài cá thể trên toàn thế giới và đối mặt với nguy cơ bị tuyệt chủng.

Việc buôn bán sừng tê giác đã bị cấm tại châu Phi từ năm 2008. Tuy nhiên, bất chấp mọi nỗ lực chống lại hành vi phi pháp này như: sử dụng máy bay không người lái, vệ tinh, radio và các công nghệ khác, số lượng tê giác bị giết trong năm qua vẫn ở mức cao kỷ lục. Một số loài tê giác hiện chỉ còn có vài cá thể trên toàn thế giới và đối mặt với nguy cơ bị tuyệt chủng khi những kẻ săn bắt trộm không có ý định từ bỏ "nguồn thu béo bở này". Làm thế nào để ngăn loài tê giác không tiến thêm tới bờ vực tuyệt chủng, cần những nỗ lực không nhỏ.

Hành động buôn bán sừng tê giác là bất hợp pháp nhưng việc phải bán một phần sừng tê giác đi để có tiền bảo vệ chính những con tê giác đã cho thấy những khó khăn không nhỏ trong công tác bảo tồn loài động vật này.

Rất đông người dân ở các nước châu Á, trong đó có cả Việt Nam, muốn mua sừng tê giác vì họ tin rằng đây là phương thuốc thần kỳ, có thể chữa được nhiều bệnh tật. Nhưng đến nay, nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng, sừng tê giác có cấu tạo không khác gì với móng tay người và hoàn toàn không có tác dụng chữa bệnh.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước