Thái Lan: Bắt 2 đối tượng thông tin sai về vụ đánh bom ở Bangkok

Theo TTXVN-Thứ hai, ngày 24/08/2015 06:50 GMT+7

Ảnh nghi phạm trên đường phố Bangkok. (Ảnh: Bangkokpost)

VTV.vn - Chính quyền Thái Lan chiều 23/8 cho biết đã bắt giữ 2 đối tượng tình nghi phát tán "thông tin sai lệch" liên quan tới vụ đánh bom ngôi đền Erawan ở Bangkok ngày 17/8.

Theo người phát ngôn chính quyền quân sự Thái Lan, Đại tá Winthai Suvaree, hai đối tượng trên bị bắt do phát tán "thông tin sai lệch gây hoang mang trong xã hội", song không nêu rõ những thông tin này có liên quan trực tiếp tới vụ đánh bom ở Bangkok hay không. Trong đó, một sinh viên đăng lời đe dọa đánh bom trên trang mạng xã hội Facebook đã bị bắt giữ ngày 22/8 ở thành phố Ayutthaya, cách Bangkok 80 km về phía Bắc, và bị cáo buộc là tội phạm máy tính. Nếu bị kết tội, đối tượng này có thể lĩnh án tới 5 năm tù giam và bị phạt 100.000 baht (2.800 USD). Tuy nhiên, Đại tướng Winthai không cung cấp thông tin gì về đối tượng thứ 2, chỉ cho biết vụ bắt giữ xảy ra ở Bangkok.

Cũng theo ông Winthai, Chính phủ Thái Lan đã bồi thường cho gia đình nạn nhân trong vụ nổ bom, gồm 14 người nước ngoài và 2 công dân Thái. Các khoản bồi thường cũng sẽ được trao cho thân nhân của các nạn nhân còn lại trong thời gian tới. Thêm 4 người bị thương đã xuất viện, 52 người vẫn đang được điều trị.

Cùng ngày 23/8, chính quyền Thái Lan đã kêu gọi tiếp tục kiên trì truy lùng thủ phạm đánh bom trong bối cảnh Tư lệnh cảnh sát quốc gia Somyot Poompanmoung thừa nhận nước này thiếu một số "trang thiết bị hiện đại" để lần ra nghi can đầu tiên xuất hiện trong camera an ninh.

Phát biểu với các phóng viên, ông Somyot cho biết tiến độ điều tra chậm không phải do lực lượng cảnh sát thiếu năng lực, mà do không có các trang thiết bị hiện đại để hỗ trợ công tác điều tra. Tuy không nêu cụ thể loại thiết bị mà cảnh sát cần, song nhiều khả năng sẽ là công nghệ nhận diện khuôn mặt hay các chương trình nhằm nâng cao chất lượng hình ảnh trên camera an ninh.

Trong một tuyên bố ngày 23/8, người phát ngôn Chính phủ Thái Lan Sansern Kaewkamnerd trấn an các công dân Thái Lan và người nước ngoài có kế hoạch đến Bangkok rằng tình hình đã “được kiểm soát”, đồng thời nhấn mạnh Thái Lan đã tăng cường triển khai lực lượng cảnh sát mặc quân phục cũng như thường phục ở hầu như khắp nơi nhằm đảm bảo “an toàn tối đa cho người dân”.

Trong một diễn biến liên quan, cảnh sát Thái Lan thông báo đã phát hiện một kẻ tình nghi đánh bom ngày 18/8 vừa qua tại cầu Sathorn gần bến tàu cùng tên.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước