Thái Lan: Bắt giữ tòng phạm đánh bom ở Bangkok

Thùy Trang (Ban Thời sự)-Thứ bảy, ngày 29/08/2015 20:13 GMT+7

Hơn 100 cảnh sát được huy động vây bắt nghi phạm. (Ảnh: Bangkok Post)

VTV.vn - Hôm nay (29/8), cảnh sát Thái Lan đã tiến hành 2 vụ bắt giữ liên quan đến vụ đánh bom đền Erawan ở thủ đô Bangkok hôm 17/8 vừa qua.

Theo thông báo của người phát ngôn cảnh sát Thái Lan, lực lượng cảnh sát đã bắt giữ 1 đối tượng tình nghi có liên quan đến vụ đánh bom đền Erawan, sau cuộc đột kích một căn hộ ở quận Nong Chok, phía Bắc Bangkok. Căn hộ này đã được đối tượng thuê từ tháng 7.

Tại căn hộ, cảnh sát đã tìm thấy các thiết bị chế tạo bom, trong đó có các vòng bi rất giống loại được sử dụng trong vụ đánh bom đền Erawan hôm 17/8. Ngoài ra, hàng chục hộ chiếu cũng đã được tìm thấy tại căn hộ này.

Theo người phát ngôn cảnh sát quốc gia, đối tượng bị bắt có ngoại hình giống với nghi can vụ đánh bom mà camera an ninh đã ghi lại được. Tuy nhiên, hiện chỉ có thông tin cho rằng đây là một người nước ngoài, nhưng chưa xác định được quốc tịch. Trước đó, một số báo chí Thái Lan cho rằng đối tượng vừa bị bắt giữ là người Thổ Nhĩ Kỳ.

Cũng trong ngày hôm nay, cảnh sát Thái Lan đã bắt giữ và đưa về Bangkok thẩm vấn một lái xe bị tình nghi đã hỗ trợ các thủ phạm thực hiện vụ đánh bom.

Theo giả thiết của lực lượng điều tra, vụ đánh bom đền Erawan đã được lên kế hoạch từ trước đó ít nhất 1 tháng và liên quan đến ít nhất 10 đối tượng. Tuy nhiên, ít có dấu hiệu cho thấy vụ việc có liên quan đến khủng bố quốc tế.

Cảnh sát đã treo thưởng 1 triệu Bath tương đương 28.000 USD cho những ai cung cấp thông tin giúp bắt giữ thủ phạm.

Vụ đánh bom tại đền Erawan xảy ra hôm 17/8 ở khu vực trung tâm thương mại của thủ đô Bangkok đã cướp đi sinh mạng của ít nhất 20 người, trong đó có nhiều du khách nước ngoài.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online!

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước