Thái Lan mở phiên tòa xét xử đường dây buôn người

Hương Linh (Ban Thời sự)-Thứ bảy, ngày 26/12/2015 23:00 GMT+7

VTV.vn - Tòa án Thái Lan đã mở phiên tòa xét xử những kẻ cầm đầu đường dây buôn người, gây nên vấn nạn di cư trầm trọng nhất tại Đông Nam Á trong nhiều thập kỷ qua.

Một số tướng lĩnh của Thái Lan cũng bị cáo buộc dính dáng vào đường dây vận chuyển người qua biên giới từ Myanmar tới Thái Lan, Malaysia và Indonesia.

Phiên tòa được mở tại thủ đô Bangkok với 88 bị cáo bị đưa ra xét xử với tội danh buôn bán người. Tổng cộng có 500 nhân chứng liên quan tới vụ việc. Những kẻ cầm đầu đường dây này bị cáo buộc tổ chức các đường dây đưa người vượt biển và vượt biên giới, thổi bùng lên vấn nạn di cư ở Đông Nam Á hồi đầu năm.

Đường dây này bị triệt phá sau khi hồi tháng 5/2015, nhà chức trách Thái Lan đã phát hiện những ngôi mộ tập thể chôn khoảng 30 người trong rừng sâu ở biên giới Thái Lan - Malaysia gần với nơi cắm trại của những người di cư. Trong số 88 kẻ tình nghi có 2 sỹ quan cảnh sát.

Đầu năm 2015, khu vực Đông Nam Á chứng kiến một cuộc khủng hoảng di cư tồi tệ khi hàng ngàn người, chủ yếu từ Myanmar và Bangladesh tìm cách di cư tới Thái Lan, Malaysia và Indonesia. Những kẻ buôn người nhồi nhét họ trong những con thuyền rách nát, lênh đênh giữa đại dương hoặc mở những chuyến đi nguy hiểm xuyên rừng rậm để tới các điểm đến ở Malaysia và Thái Lan.

EU đệ trình kế hoạch mới kiểm soát dòng người di cư EU đệ trình kế hoạch mới kiểm soát dòng người di cư

VTV.vn - Liên minh châu Âu vừa đệ trình lên Nghị viện châu Âu bản kế hoạch bảo vệ biên giới và bờ biển mới nhằm kiểm soát hiệu quả cuộc khủng hoảng người di cư hiện tại.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước