Thái Lan mở rộng phạm vi truy bắt đối tượng đánh bom

Bích Thảo (Ban Thời sự)-Thứ năm, ngày 03/09/2015 19:24 GMT+7

Cảnh sát Thái Lan giơ bức phác thảo chân dung 1 nghi phạm bị cho là liên quan đến vụ đánh bom ở đền Erawan. (Ảnh: Reuters)

VTV.vn - Cảnh sát Thái Lan tiếp tục mở rộng chiến dịch truy bắt các đối tượng tình nghi thực hiện vụ đánh bom kinh hoàng tại thủ đô Bangkok ngày 17/8 vừa qua.

Trong diễn biến mới nhất, cảnh sát Thái Lan đã bắt giữ hai người đàn ông nước ngoài và phát lệnh truy nã một công dân Thổ Nhĩ Kỳ.

Đối tượng tình nghi thứ nhất bị bắt tại một khu căn hộ ở thành phố Bangkok ngày 29/8. Cảnh sát đã phát hiện nhiều hộ chiếu giả và các vật liệu chế tạo bom.

Kẻ tình nghi thứ hai đã bị bắt tại tỉnh Sa Kaeo gần biên giới với Campuchia vào ngày 1/9. Các dấu vân tay thu được trùng khớp với dấu vân tay trên một số vật liệu nổ được phát hiện tại khu căn hộ quận Nong Chok. Cảnh sát Thái Lan còn tìm thấy tại căn hộ này một danh mục liệt kê các hợp chất có thể dùng để chế tạo bom. Tuy nhiên, trả lời phỏng vấn của cảnh sát, tên này đã bác bỏ cáo buộc mình là thủ phạm đánh bom mà chỉ thừa nhận là mình có mặt tại cùng khu vực xảy ra vụ nổ.

Ngày 2/9, cảnh sát Thái Lan đã phát lệnh truy nã một người đàn ông Thổ Nhĩ Kỳ có vợ là một công dân Thái Lan, cũng là một nghi can và đang bị truy nã. Đây là lần đầu tiên nhà chức trách Thái Lan tiết lộ quốc tịch của một nghi can người nước ngoài trong vụ đánh bom đền Erawan ngày 17/8, khiến 20 người thiệt mạng.

Hiện có 8 đối tượng bị truy nã liên quan đến đối tượng này.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online!

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước