Thái Lan sẽ chuyển giao quyền lực vào năm 2017

Ban Thời sự-Thứ tư, ngày 23/12/2015 23:14 GMT+7

Thủ tướng Thái Lan Prayuth Chan-ocha Ảnh: EPA

VTV.vn - Chính quyền quân sự hiện đang nắm quyền tại Thái Lan sẽ chuyển giao quyền lực cho một chính phủ được người dân bầu vào năm 2017.

Trong bài phát biểu cuối năm - sự kiện nhằm công bố các thành tựu chính trị, kinh tế, xã hội trong một năm cầm quyền của Chính phủ - được truyền hình trực tiếp tới toàn dân, Thủ tướng Thái Lan Prayuth Chan-ocha một lần nữa khẳng định, chính quyền quân sự Thái Lan sẽ chuyển giao quyền lực vào năm 2017, đồng thời nhấn mạnh Thái Lan hiện đã bước vào giai đoạn 2 của tiến trình cải cách.

Thủ tướng Thái Lan Prayuth Chan-ocha nói: "Trong 1,5 năm còn lại của nhiệm kỳ, từ tháng 1/2016 đến tháng 7/2017, Chính phủ sẽ đặt nền tảng cho những công việc còn lại chưa được thực hiện và cả những công việc vẫn đang tiếp diễn. Nếu không hoàn thành được nhiệm vụ đúng hạn, chúng tôi sẽ đưa nó vào chương trình cải cách quốc gia. Giai đoạn 1 của cuộc cải cách đã được hoàn thiện".

Hội đồng Quốc gia vì hòa bình và trật tự, tức chính quyền quân sự của Thái Lan lên nắm quyền kiểm soát đất nước tháng 5/2014, chấm dứt làn sóng biểu tình tại thủ đô Bangkok đòi lật đổ Chính phủ dân sự của Thủ tướng Yingluck Shinawat. Kể từ khi lên lãnh đạo đất nước, Chính phủ của Thủ tướng Prayuth Chan-ocha tập trung vào việc soạn thảo hiến pháp mới và tiến hành cải cách, nỗ lực phục hồi nền kinh tế phụ thuộc vào xuất khẩu. Tuy nhiên, trong 19 tháng qua, mặc dù đã tăng mạnh chi phí vào các dự án đường sắt và đường bộ, nhu cầu nội địa của Thái Lan vẫn ở mức thấp trong khi nợ của các hộ gia đình vẫn cao, tác động xấu đến nền kinh tế lớn thứ hai Đông Nam Á.

Mời quý độc giả theo dõi Truyền hình trực tuyến các kênh của Đài Truyền hình Việt Nam.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước