Thêm 3 trường hợp tử vong mới do virus MERS tại Saudi Arabia

Theo TTXVN-Thứ năm, ngày 12/03/2015 20:15 GMT+7

Đeo khẩu trang phòng virus MERS tại phòng cấp cứu một bệnh viện ở Riyadh. (Nguồn: AFP/TTXVN)

(VTV.vn) - Tờ "Saudi Gazette" dẫn nguồn tin từ Bộ Y tế Saudi Arabia cho biết, trong số 3 ca tử vong có một người người nước ngoài.

Ngày 11/3, giới chức y tế Saudi Arabia cho biết, 3 trường hợp tử vong do nhiễm virus gây Hội chứng hô hấp cấp vùng Trung Đông (MERS) và 4 ca nhiễm mới đã được phát hiện trong ngày 9/3 vừa qua.

Tờ "Saudi Gazette" dẫn nguồn tin từ Bộ Y tế Saudi Arabia cho biết, trong số 3 ca tử vong có một người người nước ngoài. Cả 3 người này đều gặp các vấn đề khác về sức khỏe và đã được điều trị cách ly tại một bệnh viện công tại thủ đô Riyadh một thời gian trước đó.

Cũng trong ngày 11/3, Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) cho biết, Saudi Arabia đã thông báo cho tổ chức này về 18 trường hợp nhiễm virus MERS, được phát hiện trong khoảng thời gian từ ngày 26/2 - 2/3 vừa qua. Các bệnh nhân trong độ tuổi từ 34 - 91 tuổi, trong đó có 5 ca tử vong và 6 ca trong tình trạng nguy cấp; 11 bệnh nhân là người nước ngoài; 14 trường hợp được phát hiện tại thủ đô Riyadh và số còn lại tại các thành phố Buridah, Aljouf và Khober.

Trước đó, ngày 6/3, giới chức Saudi Arabia đã mở chiến dịch tuyên truyền trên mạng truyền thông xã hội, các đài phát thanh - truyền hình, sách báo và mạng điện thoại di động. Chiến dịch này được đưa ra sau khi một nhóm nghiên cứu quốc tế của WHO, Tổ chức Lương Nông và Tổ chức Thú y thế giới lập nhóm điều tra về sự gia tăng các trường hợp nhiễm MERS ở Saudi Arabia.

Hồi tháng 2, Chính phủ Saudi Arabia cũng ra chỉ thị đình chỉ chế độ nghỉ phép trong 3 tháng đối với các nhân viên y tế tại các cơ quan chịu trách nhiệm phòng chống MERS.

MERS được xếp cùng họ với virus gây hội chứng viêm đường hô hấp cấp (SARS), từng ám ảnh châu Á năm 2003. Giống như SARS, virus MERS gây ra các triệu chứng cúm và có thể truyền từ động vật sang người.

Giới khoa học nhận định MERS nguy hiểm hơn SARS vì có thể gây suy thận và tỷ lệ tử vong ở người nhiễm bệnh lên tới 51%. Hiện các chuyên gia vẫn gặp nhiều khó khăn trong việc tìm hiểu đặc tính của MERS cũng như vaccine phòng bệnh.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước