Thổ Nhĩ Kỳ không kích các mục tiêu của PKK tại Iraq

Theo TTXVN-Thứ hai, ngày 09/05/2016 15:28 GMT+7

Ảnh minh họa. (Nguồn: AFP)

VTV.vn - Nguồn tin quân sự Thổ Nhĩ Kỳ cho biết không quân nước này ngày 8/5 đã tấn công một loạt mục tiêu của đảng Công nhân người Kurd (PKK) ở khu vực miền Bắc Iraq.

Sau khi cất cánh làm nhiệm vụ từ sáng cùng ngày, các chiến đấu cơ F-16 và F-4 2020 đã phá hủy nhiều boong-ke, kho đạn dược và những địa điểm đặt vũ khí tại bốn khu vực ở miền Bắc Iraq, trong đó có vùng núi Quandil nơi PKK đóng doanh trại. Kết thúc đợt không kích, các máy bay chiến đấu của Thổ Nhĩ Kỳ đã trở về căn cứ an toàn.

Cuộc không kích mới nhất này diễn ra trong bối cảnh hồi cuối tuần qua xảy ra nhiều vụ đụng độ lẻ tẻ giữa lực lượng binh lính chính phủ và các tay súng cực đoan tại miền Đông Nam Thổ Nhĩ Kỳ, nơi sinh sống của đa số người Kurd. Theo các nguồn tin an ninh, 3 binh lính đã thiệt mạng trong một vụ nổ xảy ra ngày 8/5 tại một căn nhà - nơi họ đang tiến hành lục soát, truy quét các tay súng cực đoan tại thành phố Nusaybin thuộc tỉnh miền Đông Nam Mardin. Một ngày trước đó, lực lượng an ninh nước này đã tiêu diệt tổng cộng 12 tay súng tại 3 tỉnh Mardin, Sirnak và Tunceli (phía Đông Thổ Nhĩ Kỳ); phá hủy nhiều địa điểm ẩn náu của các tay súng PKK, đồng thời bắt giữ 11 tay súng tại tỉnh Hakkari.

Hàng nghìn tay súng PKK, hàng trăm binh sĩ và dân thường Thổ Nhĩ Kỳ đã thiệt mạng kể từ khi cuộc xung đột giữa lực lượng PKK và quân đội Thổ Nhĩ Kỳ bùng phát trở lại hồi tháng 7 năm ngoái sau khi thỏa thuận ngừng bắn giữa chính phủ nước này và PKK đổ vỡ. Kể từ đó, các lực lượng an ninh Thổ Nhĩ Kỳ đã tiến hành chiến dịch truy quét nhiều mục tiêu của PKK trên lãnh thổ nước này và khu vực miền Bắc Iraq, đặc biệt là các khu vực núi rừng. Đáp lại, lực lượng này liên tiếp tiến hành các vụ đánh bom chủ yếu nhằm vào binh lính và lực lượng an ninh Thổ Nhĩ Kỳ. Cuộc xung đột giữa PKK và quân đội chính phủ Thổ Nhĩ Kỳ kéo dài hơn 3 thập kỷ qua đã làm hơn 40.000 người thiệt mạng.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước