Thủ phạm đánh bom ở Thổ Nhĩ Kỳ là người Syria

Hoàng Long (Ban Thời sự)-Thứ tư, ngày 13/01/2016 06:00 GMT+7

Hiện trường vụ nổ ở Thổ Nhĩ Kỳ ngày 12/1. (Ảnh: Reuters)

VTV.vn - Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan đã tuyên bố thủ phạm gây ra vụ đánh bom ngày 12/1 là một người Syria.

Thông tin về vụ đánh bom xảy ra ngày 12/1 tại quảng trường Sultanahmet ở thành phố Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ làm ít nhất 10 người thiệt mạng và 15 người bị thương. Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan đã tuyên bố thủ phạm gây ra vụ việc trên là một kẻ đánh bom liều chết người Syria.

Trong bài phát biểu trực tiếp trên truyền hình ở thủ đô Ankara, Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ, Tayyip Erdogan đã lên án vụ đánh bom tại Istanbul và xác định đối tượng đánh bom tự sát là người gốc Syria. Có khả năng đối tượng này sinh năm 1988. Ông Erdogan cũng thừa nhận Thổ Nhĩ Kỳ luôn là mục tiêu hàng đầu của các nhóm khủng bố trong khu vực nhưng tuyên bố Ankara sẽ chiến đấu chống lại tất cả những nhóm khủng bố này một cách thích đáng.

Sau vụ đánh bom tại Thổ Nhĩ kỳ, Thủ tướng Đức Angela Merkel đã có phát biểu bày tỏ lo ngại trong số các nạn nhân thiệt mạng có thể có công dân Đức. Thủ tướng Đức cũng kêu gọi cần có những hành động quyết đoán nhằm chống lại các loại hình khủng bố. Bộ Ngoại giao Đức ngay lập tức đã ra cảnh báo công dân nước này tránh những đám đông và đi du lịch tới các địa điểm tại Istanbul.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước