Thủ tướng Ấn Độ kêu gọi hợp tác đầu tư quốc tế

Thời sự - thoisuvtv@vtv.vn-Thứ ba, ngày 14/04/2015 09:57 GMT+7

VTV.vn - Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi tuyên bố, Ấn Độ có tiềm năng lớn để trở thành một trung tâm chế tạo toàn cầu, đồng thời mời gọi thế giới cùng hợp tác với Ấn Độ.

Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi đang có chuyến công du nước ngoài nhằm tăng cường hợp tác đầu tư với các nền kinh tế phát triển. Phát biểu khi cùng Thủ tướng Đức Angela Merkel khai trương gian hàng của Ấn Độ tại hội chợ triển lãm công nghiệp lớn nhất thế giới ở Hannover (Đức), Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi tuyên bố, Ấn Độ có tiềm năng lớn để trở thành một trung tâm chế tạo toàn cầu, đồng thời mời gọi thế giới cùng hợp tác với Ấn Độ.

Theo Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi, giá thành sản xuất thấp, chất lượng sản phẩm tốt, năng lực điều hành hiệu quả đang biến Ấn Độ thành một đầu tầu của thế giới trong lĩnh vực chế tạo và khiến Ấn Độ có tiềm năng lớn để trở thành một trung tâm chế tạo.

Thủ tướng Merkel cũng bày tỏ ấn tượng trước những sản phẩm của Ấn Độ được trưng bày tại hội chợ triển lãm Hannover. Theo bà Merkel, Ấn Độ là đất nước có nhiều người trẻ tuổi, nhiều người đang tìm kiếm việc làm và mong muốn chứng kiến đất nước phát triển, Đức đang cố gắng trở thành đối tác gần gũi với Ấn Độ. Hội chợ Hannover sẽ mở ra một chương mới trong quan hệ giữa hai nước.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

 

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước