Thủ tướng Anh công bố danh sách nội các mới

Theo TTXVN-Thứ hai, ngày 11/05/2015 06:49 GMT+7

Thủ tướng Anh David Cameron.

VTV.vn - Thủ tướng Anh David Cameron đã công bố thành phần nội các mới, trong đó toàn bộ là các thành viên của đảng Bảo thủ.

Ngày 10/5, Thủ tướng Anh David Cameron đã công bố thành phần nội các mới, trong đó toàn bộ là các thành viên của đảng Bảo thủ sau khi đảng này giành thắng lợi vang dội trong cuộc bầu cử Quốc hội hôm 7/5 vừa qua.

Danh sách nội các mới cho thấy phần lớn các đồng minh thân cận của Thủ tướng Cameron vẫn giữ nguyên chức vụ như trước gồm có ông George Osborne giữ chức Bộ trưởng Tài chính, Teresa May giữ chức Bộ trưởng Nội vụ, Philip Hammond giữ chức Ngoại trưởng và Michael Fallon giữ chức Bộ trưởng Quốc phòng. Ngoài ra, ông George Osborne còn được chọn làm Quốc vụ khanh thứ nhất - nhân vật số hai trong nội các chỉ sau Thủ tướng.

Trong khi đó, nguyên Chánh văn phòng phụ trách các nghị sĩ của đảng cầm quyền, Michael Gove được bổ nhiệm làm Chủ tịch Thượng viện kiêm Bộ trưởng Tư pháp, thay Chris Grayling - người được bổ nhiệm làm Chủ tịch Hạ viện. Bà Nicky Morgan vẫn giữ chức Bộ trưởng Giáo dục, Bộ trưởng Phụ nữ và Bình đẳng, trong khi cựu Bộ trưởng Di trú Mark Harper được bổ nhiệm thay vị trí cũ của ông Michael Gove.

10 vị bộ trưởng và các quan chức cấp cao trong chính phủ cũ đã từ chức, trong đó có cựu Phó Thủ tướng Nick Clegg sau khi đảng Dân chủ Tự do của ông hứng chịu thất bại nặng nề trong cuộc tổng tuyển cử vừa qua.

Tối 8/5, Uỷ ban bầu cử Anh công bố kết quả cho biết đảng Bảo thủ của ông Cameron đã giành được 329 ghế tại Hạ viện gồm 650 ghế, cao hơn mức quá bán (326 ghế) để có thể đơn phương thành lập chính phủ mới mà không cần liên minh với bất kỳ đảng nào khác như ở kỳ bầu cử năm 2010. Trong khi đó, Công đảng của thủ lĩnh Ed Miliband chỉ giành được 232 ghế.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước