Thủ tướng Anh thừa nhận được hưởng lợi từ quỹ hải ngoại

Ban Thời sự-Thứ sáu, ngày 08/04/2016 16:26 GMT+7

Thủ tướng Anh David Cameron. (Ảnh: AFP)

VTV.vn - Thủ tướng Anh David Cameron đã thừa nhận được hưởng lợi từ một quỹ đầu tư mà cha ông lập ra - được đề cập trong Hồ sơ Panama.

Trả lời kênh ITV News của Anh ngày 7/4, Thủ tướng Anh Cameron thừa nhận có sở hữu 5.000 đơn vị cổ phiếu tại Quỹ đầu tư Blairmore của cha ông , nhưng đã bán số cổ phiếu này vào tháng 1/2010 với mức giá 31.500 ngàn bảng Anh, ngay trước khi trở thành Thủ tướng. Ông cũng cho biết đã trả thuế thu nhập từ khoản tiền thu được này. Tuy nhiên, người đứng đầu Chính phủ Anh cũng khẳng định ông không biết liệu số tiền 300.000 Bảng được thừa kế từ người cha quá cố có phải được hưởng lợi từ "thiên đường thuế" hay không.

Trước đó, Thủ tướng Cameron và các trợ lý của ông đã 5 lần đưa ra những giải thích liên quan đến những lợi ích mà ông và gia đình được hưởng từ quỹ hải ngoại trên, như cho rằng đây là "vấn đề riêng tư", hay ông Cameron không sở hữu cổ phiếu hay bất cứ quỹ hải ngoại nào.

Vài ngày sau khi Hồ sơ Panama được công khai, người ta phát hiện ông Ian Cameron, người cha của Thủ tướng Cameron đã mất năm 2010, có tên trong danh sách với tư cách Chủ tịch hội đồng quản trị Quỹ đầu tư Blairmore trụ sở ở Bahamas. Truyền thông Anh trước đó cũng nhiều lần cho rằng quỹ đầu tư này đã cố "tránh thuế" trong nhiều năm.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước