Thủ tướng Estonia chiến thắng trong cuộc bầu cử

Phương Thảo (Thời sự - thoisuvtv@vtv.vn)-Thứ hai, ngày 02/03/2015 14:39 GMT+7

Các cử tri Estonia tham gia bầu cử Quốc hội ngày 1/3. (Nguồn: AFP)

(VTV.vn) - Thủ tướng Estonia Taavi Roivas theo đường lối trung hữu đã tuyên bố giành thắng lợi trong cuộc bầu cử Quốc hội diễn ra ngày 1/3 ở nước này.

Theo kết quả kiểm phiếu sơ bộ, Đảng Cải cách của Thủ tướng Taavi Roivas theo đường lối ủng hộ Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) đã giành được gần 28% phiếu bầu trong cuộc bầu cử Quốc hội Estonia. Đứng thứ hai với gần 25% số phiếu là Đảng Trung tả chủ trương ủng hộ mối quan hệ tốt đẹp với Nga.

Thủ tướng Taavi Roivas cho hay: “Chúng tôi tin tưởng rằng Estonia cần phải tiến lên phía trước. Estonia đã đạt được nhiều thành công về kinh tế. Chúng tôi rất cởi mở với các đồng minh và muốn tiếp tục con đường này”.

Với kết quả trên, Tổng thống Estonia Toomas Ilves dự kiến sẽ yêu cầu thủ lĩnh Đảng Cải cách - Thủ tướng Taavi Roivas - thành lập liên minh trong Quốc hội.

Nhiều chuyên gia cho rằng, Đảng Cải cách sẽ đối mặt với nhiều khó khăn trong việc thành lập liên minh mới, do Quốc hội nước này hiện chia rẽ nhiều hơn với 6 Đảng phái, thay vì 4 Đảng như trước đây.

Trong cuộc bầu cử lần này, cử tri Estonia đã đi bỏ phiếu để bầu chọn 101 nghị sĩ cho Quốc hội nhất viện của nước này. Theo Ủy ban bầu cử, tỷ lệ cử tri đi bỏ phiếu trong ngày hôm qua chỉ nhỉnh hơn chút ít so với cuộc bầu cử năm 2011.

Mời quý độc giả theo dõi Truyền hình trực tuyến các kênh của Đài Truyền hình Việt Nam.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước