Thủ tướng Lebanon hối thúc sớm bầu ra Tổng thống mới

Theo TTXVN-Thứ tư, ngày 22/04/2015 14:57 GMT+7

Thủ tướng Lebanon Tammam Salam. (Ảnh: AFP)

VTV.vn - Thủ tướng Lebanon Tammam Salam đã hối thúc các chính đảng bầu ra Tổng thống mới sau nhiều lần trì hoãn.

Ngày 21/4, Thủ tướng Lebanon Tammam Salam đã hối thúc các chính đảng bầu ra Tổng thống mới sau nhiều lần trì hoãn, đồng thời cảnh báo họ không thể điều hành đất nước nếu không đạt sự đồng thuận.

Ông Salam nhấn mạnh chức Tổng thống bị khuyết đồng nghĩa với việc đẩy Lebanon vào tình trạng nguy hiểm. Thủ tướng Salam cũng khẳng định, không một chính đảng nào có khả năng thay đổi tình hình trong khu vực và không bên nào có thể quyết định số phận cũng như điều hành các công việc nội bộ của Lebanon nếu không có sự thống nhất. Người đứng đầu Chính phủ Lebanon hối thúc tất cả các đảng nhanh chóng bầu ra tổng thống mới để hoạt động của nhà nước Lebanon trở lại bình thường.

Lebanon đã rơi vào tình trạng không có người đứng đầu nhà nước kể từ khi Tổng thống Michel Sleiman mãn nhiệm ngày 25/5/2014. Theo hiến pháp và thỏa thuận chia sẻ quyền lực tại Liban, Tổng thống phải là người Thiên chúa Maronite và nhận được 2/3 số phiếu ủng hộ tại Quốc hội trong vòng bỏ phiếu đầu tiên cùng đa số phiếu trong các vòng tiếp theo. Tuy nhiên, bất đồng giữa “Liên minh 8/3” và “Liên minh 14/3” về ứng viên kế nhiệm đã gây ra khoảng trống quyền lực, trong khi Quốc hội đã 21 lần liên tiếp không thể triệu tập để bầu Tổng thống mới do không hội đủ số nghị sỹ tối thiểu theo hiến pháp.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước